TP.HCM: Khám Phá 3 Tour Du Lịch Đặc Biệt Kỷ Niệm 50 Năm Thống Nhất!

## TP.HCM: Khám Phá 3 Tour Du Lịch Đặc Biệt Kỷ Niệm 50 Năm Thống Nhất!

Sở Du lịch TP.HCM vừa ra mắt 3 tour du lịch đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi họp báo chiều 21/4, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – chia sẻ: “Đây là dịp để ngành du lịch thành phố thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh lịch sử hào hùng, đồng thời chào đón du khách bằng sự mến khách đặc trưng của người Sài Gòn – TP.HCM. Không khí kỷ niệm 50 năm đang lan tỏa khắp thành phố, từ không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, mỗi người dân đều như một ‘đại sứ du lịch’, chào đón bạn bè khắp nơi”.

Ba tour du lịch đặc sắc:

Các tour du lịch không chỉ tập trung vào tham quan di tích lịch sử, mà còn kết hợp trải nghiệm văn hóa sâu sắc, phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến người cao tuổi và du khách quốc tế. City tour theo chủ đề, gắn với bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan đêm tại Bảo tàng TP.HCM cũng được làm mới. Ba chủ đề chính của các tour bao gồm:

* Khám phá TP.HCM hiện đại: Du khách sẽ được trải nghiệm sự sôi động của đô thị, cùng vẻ đẹp đa dạng của sông nước, đồng ruộng, rừng ngập mặn và biển đảo.
* Giao thoa văn hóa ẩm thực: Khám phá sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa và ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, cộng đồng người Hoa, Khmer và phương Tây.
* TP.HCM trẻ trung, sáng tạo: Trải nghiệm tinh thần cởi mở, hiếu khách và sự đổi mới không ngừng của một thành phố năng động hướng tới tương lai.

Tour “Nam Kỳ Lục Tỉnh” – Sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại:

Đây là tour du lịch cộng đồng thử nghiệm, nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, nơi tập trung nhiều nghệ sĩ, người trẻ khởi nghiệp. Tour tái hiện không khí “Sài Gòn không ngủ” với hoạt động nghệ thuật, ẩm thực đậm chất Nam Bộ, thể hiện tinh thần “cởi mở – chân thành – năng động” của thành phố.

Tour Hóc Môn – Vùng đất nghĩa tình đậm chất Nam Bộ:

Du khách sẽ được trải nghiệm nét đẹp đời sống, nghề truyền thống, ẩm thực và văn hóa đặc trưng của Hóc Môn, góp phần làm nên bức tranh sinh động của du lịch Sài Gòn – TP.HCM.

Chương trình kích cầu du lịch “50 Ngày Vàng”:

Từ ngày 20/4 đến 10/6/2025, TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch “50 Ngày Vàng – Khám phá TP.HCM hiếu khách và sôi động” với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tour, combo nghỉ dưỡng – ẩm thực – trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ, vé tham quan, quà tặng lưu niệm và sản phẩm OCOP. Chương trình đặc biệt ưu đãi khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến dịp lễ 30/4 – 1/5.

Tái cấu trúc sản phẩm du lịch:

Sở Du lịch TP.HCM đang phối hợp với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp tái cấu trúc sản phẩm du lịch, định vị lại bản sắc du lịch thành phố, nhằm tăng sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế.

Logo và bộ ảnh 50 biểu tượng du lịch TP.HCM:

50 năm vươn mình hội nhập và phát triển của ngành du lịch TP.HCM được thể hiện qua logo 50 năm ấn tượng, lấy cảm hứng từ nhịp đập của thành phố. Bộ ảnh 50 biểu tượng du lịch do nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân thực hiện, tái hiện trọn vẹn 50 điểm đến tiêu biểu, từ di tích lịch sử đến ẩm thực, văn hóa, đã được triển lãm tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 và có thể xem trực tuyến tại [link ảnh].

#DuLichTP HCM #50NamThongNhat #TourDuLich #DaiLe304 #KichCauDuLich #DiTichLichSu #VanHoaAmThuc #SaiGon #HoChiMinhCity

Sở Du lịch TP.HCM vừa giới thiệu 3 tour du lịch đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025).

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều 21.4, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Đây là dịp để toàn ngành du lịch thành phố lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn – TP.HCM. Không khí đón mừng cột mốc lịch sử trọng đại đang lan tỏa khắp thành phố, từ những không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, nơi mỗi người dân đều đóng vai trò như một “đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

img_2969.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cung cấp thông tin cho báo chí – Ảnh: Tiểu Vũ

Theo đó, TP.HCM đã triển khai các tour du lịch đặc sắc trong dịp đại lễ 30.4 năm nay. Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố.

Đặc biệt, các tour được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng du khách, từ học sinh, sinh viên đến người cao tuổi và du khách quốc tế. Ngoài ra, các city tour theo chuyên đề gắn với hệ thống bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan ban đêm tại Bảo tàng TP.HCM cũng được làm mới.

Các sản phẩm đều được xây dựng hướng đến việc kể lại câu chuyện 50 năm hình thành và phát triển của thành phố một cách sinh động, hấp dẫn với 3 chủ đề chính: các chương trình tham quan khám phá sự sôi động của đô thị hiện đại và một không gian đa dạng với dòng sông êm ả, những cánh đồng xanh ngát, rừng ngập mặn hoang sơ, biển đảo trong lành; trải nghiệm không gian giao thoa của văn hóa và ẩm thực đặc sắc, tinh túy từ các vùng miền, từ các cộng đồng người Hoa, Khmer và từ các nước phương Tây; tìm hiểu về thành phố trẻ trung – sáng tạo, với tinh thần cởi mở và hiếu khách, không ngừng đổi mới hướng tới tương lai với những trải nghiệm đặc sắc.

img_2972.jpg
Sở Du lịch TP.HCM giới thiệu các tour du lịch trong dịp đại lễ 30.4 – Ảnh: Tiểu Vũ

Tour “Nam Kỳ lục tỉnh” – kết nối truyền thống và sáng tạo là tour mới mang tính thử nghiệm. “Nam Kỳ lục tỉnh” là sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo, nơi các giá trị truyền thống phương nam được kết nối với không gian sáng tạo hiện đại. Nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực này tập trung nhiều nghệ sĩ, người trẻ khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động nghệ thuật ẩm thực đậm chất Nam Bộ, tái hiện hơi thở “Sài Gòn không ngủ”. Đây là hành trình trải nghiệm tinh thần “cởi mở – chân thành – năng động” của một thành phố trẻ trung, đổi mới và giàu bản sắc.

Bên cạnh đó Sở Du lịch TP.HCM còn có sản phẩm du lịch tại Hóc Môn để giới thiệu đến du khách vùng đất của tình nghĩa mang đậm khí chất Nam Bộ. Du khách đến đây không chỉ tham quan, mà còn có thể chạm tay vào những nét đẹp đời sống nghề truyền thống, món ăn quê nhà, lời ca tiếng hát thân thương. Hóc Môn mở ra một không gian gợi nhớ và kết nối, nơi văn hoá bản địa góp phần dệt nên diện mạo sống động cho du lịch Sài Gòn – TP.HCM.

Clip giới thiệu 50 năm du lịch TP.HCM:

Hướng tới đại lễ 30.4, từ ngày 20.4 đến 10.6.2025, TP.HCM triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng – Khám phá TP.HCM hiếu khách và sôi động”. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ mang đến ưu đãi sâu rộng như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour theo chủ đề lịch sử, gói combo nghỉ dưỡng – ẩm thực – trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP được thiết kế riêng mang nhận diện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt, các gói ưu đãi dành cho khách đoàn, khách quốc tế và du khách đến vào dịp lễ 30.4 – 1.5 hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường du lịch hè năm nay.

Song song đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng đang phối hợp với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp triển khai kế hoạch tái cấu trúc sản phẩm du lịch, gắn với định vị lại bản sắc du lịch của thành phố trong bối cảnh sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã. Mục tiêu là tạo nên sự hấp dẫn mới mẻ, tăng sức cạnh tranh của du lịch TP.HCM trên bản đồ khu vực và quốc tế.

Biểu tượng 50 năm du lịch TP.HCM

50 năm vươn mình hội nhập và phát triển của ngành du lịch TP.HCM được đánh dấu bằng logo 50 năm đầy ấn tượng.

avatar-facebook-dl-tphcm-50-nam.jpg

Lấy cảm hứng từ nhịp đập chuyển động không ngừng của TP.HCM, những đường nét phóng khoáng năng động tạo thành hình tượng trái tim biểu trưng cho tình yêu, sức sống và sự đổi mới, sáng tạo của thành phố. Hai nửa trái tim với 2 màu: Màu xanh biểu trưng cho hòa bình, khát vọng và những giấc mơ vươn xa. Màu cam khắc họa sự năng động, mạnh mẽ và sáng tạo. Đó là sự kết nối giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và hiện đại, mà bên trong mỗi trái tim lại là một trong 50 biểu tượng du lịch được thay đổi linh hoạt tạo nên con số 50 đầy ý nghĩa.

Bộ ảnh 50 biểu tượng du lịch TP.HCM

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một bộ ảnh đặc biệt tái hiện trọn vẹn 50 biểu tượng du lịch tiêu biểu của thành phố. Dưới góc nhìn nghệ thuật mới lạ, nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân đã dành hơn hai tháng tác nghiệp để lưu giữ những dấu ấn không thể phai mờ của một thành phố giàu bản sắc và tràn đầy sức sống.

cau-ba-son_ba-son-bridge.jpg
Cầu Ba Son – một trong 50 biểu tượng du lịch TP.HCM – Ảnh: Cao Kỳ Nhân

50 biểu tượng, 50 lát cắt của một thành phố mang trong mình bề dày lịch sử và sức sống không ngừng chuyển động. Bộ ảnh không chỉ ghi lại những khung hình đẹp, mà còn mở ra một hành trình khám phá TP.HCM qua bốn cụm biểu tượng: Du lịch, di tích, văn hóa tâm linh và ẩm thực. Mỗi góc phố, mỗi công trình, mỗi khoảnh khắc đều chứa đựng hơi thở của thời gian và nhịp đập của hiện tại. Từ dấu ấn quá khứ đến sự phồn hoa hôm nay, 50 điểm đến được chọn lọc kỹ lưỡng đã khắc họa trọn vẹn bản sắc của một thành phố luôn tiến về phía trước, nhưng chưa bao giờ lãng quên những giá trị đã làm nên chính mình.

Bộ ảnh đã được triển lãm tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 tổ chức ngày 3.4 tại Công viên 23.9 (Q.1) đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Bộ ảnh tiếp tục được Sở Du lịch TP. HCM giới thiệu tới cộng đồng tại link: https://online.fliphtml5.com/hpwwt/nawt/


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc