TP.HCM: Chung Tay Xóa Bóng Quảng Cáo Bẩn, Tín Dụng Đen, Xây Dựng Đô Thị Văn Minh!

TP.HCM: Chung Tay Xóa Bóng Quảng Cáo Bẩn, Tín Dụng Đen, Xây Dựng Đô Thị Văn Minh!

#TPHCM #QuảngCáoBẩn #TínDụngĐen #MỹQuanĐôThị #An ninhTổQuốc

Ngày 7/4, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) thông báo về chiến dịch ra quân quyết liệt nhằm xóa bỏ quảng cáo bẩn và tín dụng đen trên địa bàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4. Hơn 300 cuộc ra quân của 273 xã, phường, thị trấn thuộc Ban Chỉ đạo 138 đã được triển khai, thu được kết quả đáng kể.

Hàng Ngàn Quảng Cáo Bị Loại Bỏ, Hàng Chục Số Điện Thoại Tín Dụng Đen Bị Thu Thập

Chiến dịch đã dẫn đến việc bóc gỡ hơn 18.900 tấm quảng cáo trái phép, thu thập 39 số điện thoại nghi vấn liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Đáng chú ý, 1.800 hộ dân đã tự giác tháo dỡ các quảng cáo dán, treo trước nhà mình, thể hiện sự hưởng ứng tích cực của người dân đối với chiến dịch làm sạch đô thị.

Từ Ra Quân Đồng Loạt Đến Sự Tham Gia Của Cộng Đồng

Công an TPHCM nhấn mạnh sự nguy hiểm tiềm tàng của các hình thức quảng cáo trá hình như “hút hầm cầu giá rẻ”, “lắp wifi siêu tốc”,… những hình thức này không chỉ lừa đảo, “chặt chém” người dân mà còn là “vòi bạch tuộc” của các hoạt động tội phạm. Để đối phó với vấn nạn này, lực lượng chức năng không chỉ áp dụng công nghệ hiện đại, tăng cường tuyên truyền mà còn huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng.

Thành đoàn TPHCM, Hội Quảng cáo thành phố, Nippon Paint Việt Nam, các trường đại học, doanh nghiệp và cả các nghệ sĩ đã tích cực tham gia chiến dịch “làm sạch” thành phố. Sự hợp lực này đã tạo nên hiệu quả vượt trội.

Kết Quả Ấn Tượng Qua Nhiều Năm Triển Khai

Từ năm 2019 đến nay, công tác này đã đạt được những thành tựu đáng kể:

* 2019-2022: Thành lập 23 đội hình tuyên truyền, thực hiện gần 500 đợt ra quân, gỡ bỏ hơn 155.000 tờ rơi quảng cáo bẩn.
* 2023: Tổ chức gần 8.200 đợt ra quân với gần 160.000 lượt người tham gia, bóc xóa hơn 2,1 triệu tờ rơi quảng cáo. Công nghệ được ứng dụng để xử lý hơn 3.000 số điện thoại liên quan đến cho vay tài chính, dẫn đến việc phá hơn 300 vụ án tín dụng đen với hơn 500 đối tượng bị bắt giữ.
* 2024 (đến thời điểm hiện tại): 7 đợt ra quân đồng loạt với 45.000 lượt người tham gia, bóc gỡ gần 1 triệu sản phẩm quảng cáo sai quy định.

Không Chỉ Xóa Bỏ, Mà Còn Làm Đẹp

Công an TPHCM cùng Thành đoàn TPHCM không chỉ tập trung vào việc loại bỏ quảng cáo bẩn mà còn phối hợp để “thay áo mới” cho các bức tường bị bôi bẩn bằng những bức tranh bích họa nghệ thuật, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị. Hiện tại, công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 19 đang được chuẩn bị khánh thành, chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Một Chiến Dịch Thành Công, Tiêu Biểu

Chiến dịch này được đánh giá cao bởi lãnh đạo thành phố và Bộ Công an, trở thành một công trình thanh niên tiêu biểu, góp phần quan trọng vào công tác phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là tội phạm tín dụng đen. Sự hưởng ứng rộng rãi của người dân và sự thành công của chiến dịch đã tạo nên tiếng vang lớn, lan tỏa tinh thần bảo vệ an ninh Tổ quốc trên toàn quốc.

Lực lượng chức năng bóc gỡ quảng cáo bẩn

“Quét sạch” tín dụng đen và rác quảng cáo

Ngày 7-4, Công an TPHCM cho biết, ngày 5 và 6-4, đơn vị đã chủ trì tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) của 273 xã phường thị trấn tổ chức 308 lượt ra quân bóc xóa quảng cáo bẩn. 1.800 hộ dân đã tự giác thực hiện việc bóc gỡ quảng cáo dán, treo trước nhà…

Lực lượng chức năng bóc gỡ quảng cáo bẩn

Qua đó, thành phố bóc gỡ hơn 18.900 quảng cáo bẩn, thu thập 39 số điện thoại có dấu hiệu nghi vấn tín dụng đen, quảng cáo bẩn.

Theo Công an TPHCM, chiêu trò “hút hầm cầu giá rẻ”, “lắp wifi siêu tốc” hay tờ rơi trên cột điện, bờ tường không chỉ tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo, “chặt chém” người dân mà còn là “vòi bạch tuộc” của tội phạm. Công an TPHCM đã vào cuộc quyết liệt, không chỉ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân mà còn huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng.

Từ Thành đoàn, Hội Quảng cáo thành phố, Nippon Paint Việt Nam đến các trường đại học, doanh nghiệp, nghệ sĩ… đều hưởng ứng chiến dịch “làm sạch” thành phố.

“Thay áo mới” cho những bức tường loang lổ

Từ năm 2019 đến năm 2022, Công an TPHCM đã thành lập, phát triển 23 đội hình tuyên truyền với gần 500 đợt ra quân, gỡ bỏ hơn 155.000 tờ rơi quảng cáo bẩn.

Năm 2023, Công an TPHCM phối hợp tổ chức gần 8.200 đợt ra quân với gần 160.000 lượt người, bóc xóa hơn 2,1 triệu tờ rơi quảng cáo. Đặc biệt, công nghệ đã được ứng dụng xử lý hơn 3.000 số điện thoại liên quan cho vay tài chính; hơn 300 vụ án tín dụng đen với hơn 500 đối tượng.

Riêng năm 2024, nhiều doanh nghiệp và tổ chức… tổ chức 7 đợt ra quân đồng loạt với 45.000 lượt người tham dự đã bóc gỡ gần 1 triệu sản phẩm quảng cáo sai quy định.

Lực lượng thanh niên, đoàn viên bóc gỡ quảng cáo bẩn

Không chỉ dừng lại ở việc bóc gỡ, Công an TPHCM phối hợp với Thành đoàn…”thay áo mới” cho các bức tường loang lổ bằng những công trình bích họa nghệ thuật, tô điểm cho không gian đô thị thêm tươi đẹp.

Chiến dịch này đã trở thành công trình thanh niên sâu rộng, góp phần quan trọng vào công tác phòng ngừa xã hội, đấu tranh với tội phạm, đặc biệt là tín dụng đen. Sự hưởng ứng của người dân và sự đánh giá cao từ lãnh đạo thành phố, Bộ Công an đã tạo nên tiếng vang lớn, lan tỏa tinh thần bảo vệ an ninh Tổ quốc trên cả nước.

Công an TPHCM phối hợp với Thành Đoàn và các đơn vị chuẩn bị khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” thứ 19.

Bức bích họa thứ 19 là món quà ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bức họa ghi lại cảnh đẹp tiêu biểu của 3 miền đất nước, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian đô thị.

CHÍ THẠCH


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc