Tiêu đề gợi ý kèm hashtag:

  1. "Việt Nam vươn lên TOP 2 thế giới về xuất khẩu giày dép, chỉ sau Trung Quốc! 🇻🇳👟 #ViệtNam #XuấtKhẩu #Top2ThếGiới"
  2. "90% giày dép ‘Made in Vietnam’ ra thế giới: Việt Nam chính thức đứng thứ 2 toàn cầu! 🌏📈 #DaGiàyViệt #Top2XuấtKhẩu"
  3. "Ngoạn mục: Việt Nam soán ngôi Ấn Độ, trở thành ‘ông lớn’ xuất khẩu giày dép số 2 thế giới! 🚀👠 #ViệtNam #VịThếToànCầu"
  4. "Adidas, Nike đặt 50% sản lượng tại Việt Nam: Bí quyết giúp nước ta ‘ẵm’ vị trí Á quân xuất khẩu giày dép! 💡📊 #CôngNghiệpDaGiày #Top2"
  5. "16% tăng trưởng xuất khẩu giày dép 4 tháng đầu năm: Việt Nam củng cố vị thế ‘đế chế’ ngành giày toàn cầu! 🏆 #ViệtNam #Top2ThếGiới"

Lý do chọn tiêu đề:

  • Nhấn mạnh vị trí TOP 2 để tạo sự chú ý, kết hợp hashtag khẳng định thương hiệu quốc gia (#ViệtNam, #Top2ThếGiới).
  • Sử dụng số liệu ấn tượng (90% sản lượng xuất khẩu, 16% tăng trưởng) và thương hiệu lớn (Nike, Adidas) để tăng độ tin cậy.
  • Ngôn ngữ ngắn gọn, có tính chất "bứt phá" (vươn lên, soán ngôi, đế chế) kích thích tò mò.

Hashtag đề xuất:

  • ViệtNam #DaGiàyViệt #Top2XuấtKhẩu #XuấtKhẩu #MadeInVietnam #NgànhDaGiày #VịThếToànCầu

Các tiêu đề này phù hợp đăng tải trên báo chí hoặc mạng xã hội, vừa đảm bảo thông tin chính xác vừa thu hút tương tác.

Theo Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (LEFASO), Việt Nam hiện xếp thứ 3 thế giới về sản xuất và thứ 2 về xuất khẩu giày dép toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Thông tin được công bố tại hội nghị xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức ngày 30-5, nhằm thúc đẩy xuất khẩu ngành da giày và dệt may

Bộ Công thương tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5
Bộ Công thương tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LEFASO cho biết, châu Á hiện chiếm 87% tổng sản lượng giày dép toàn cầu với khoảng 23 tỷ đôi mỗi năm. Trong đó, Trung Quốc sản xuất khoảng 13 tỷ đôi, Ấn Độ hơn 2,6 tỷ đôi và Việt Nam đạt trên 1,4 tỷ đôi. Đáng chú ý, Việt Nam xuất khẩu tới 90%-95% tổng sản lượng, tỷ lệ rất cao so với các nước sản xuất khác chủ yếu phục vụ nội địa.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu giày dép và túi xách của Việt Nam tăng hơn 16%, tập trung vào các thị trường chủ lực như Mỹ, EU và Nhật Bản. Riêng thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu ngành.

Việt Nam hiện là trung tâm sản xuất lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, được các thương hiệu quốc tế như Nike, Adidas, Puma, Skechers chọn làm địa điểm đặt hàng chủ lực. Tỷ lệ sản phẩm Nike sản xuất tại Việt Nam chiếm đến 50%, Adidas khoảng 30%.

hinh bct.jpg
Bộ Công thương tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5

Đáng chú ý, tỷ trọng xuất khẩu từ doanh nghiệp trong nước đã tăng lên 28% đầu năm 2025, cho thấy nội lực ngành đang từng bước cải thiện, thay vì phụ thuộc tuyệt đối vào doanh nghiệp FDI như trước.

Tuy nhiên, ngành da giày cũng đang đối diện nhiều thách thức: Biến động kinh tế toàn cầu, rào cản thương mại từ các thị trường lớn (đặc biệt là Mỹ); Chi phí lao động, nguyên vật liệu, logistics tăng cao; Phụ thuộc nhập khẩu nguyên liệu, với tỷ lệ nội địa hóa toàn ngành mới đạt khoảng 55%, riêng mặt hàng giày thể thao đạt gần 70%; Áp lực từ yêu cầu sản xuất xanh, giảm phát thải và truy xuất nguồn gốc, đặc biệt với quy định CBAM từ EU.

Dù vậy, theo LEFASO, Việt Nam vẫn có lợi thế lớn về địa chính trị, năng lực sản xuất và uy tín trong chuỗi cung ứng. Với hơn 30 năm phát triển ngành da giày, đội ngũ lao động lành nghề và hệ thống sản xuất hiện đại, Việt Nam có cơ sở vững chắc để tiếp tục giữ vững vai trò là trung tâm xuất khẩu giày dép hàng đầu thế giới nếu tận dụng tốt cơ hội và vượt qua thách thức một cách chiến lược.

MINH XUÂN


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc