Người Nổi Tiếng Vi Phạm Quảng Cáo Sẽ Đối Mặt Mức Phạt Nặng Hơn

Người Nổi Tiếng Vi Phạm Quảng Cáo Sẽ Đối Mặt Mức Phạt Nặng Hơn

#QuảngCáoSaiSựThật #NgườiNổiTiếng #XửPhạt #LuậtQuảngCáo #VănHóa #ThứTrưởngLêHảiBình

Chiều ngày 6/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình đã khẳng định sẽ tăng mức xử phạt đối với người nổi tiếng vi phạm trong hoạt động quảng cáo, đặc biệt là trên mạng xã hội.

### Siết Chặt Quản Lý Quảng Cáo Trên MXH
Trước những vụ việc gây bức xúc dư luận như quảng cáo sai sự thật sản phẩm kẹo rau củ Kera của Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên, Thứ trưởng Lê Hải Bình nhấn mạnh, việc người nổi tiếng tham gia quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nhiều rủi ro về tính minh bạch và trách nhiệm với người tiêu dùng.

Hiện nay, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo đang được hoàn thiện, trong đó sẽ bổ sung các quy định cụ thể về trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo.

### Mức Phạt Nặng, Thậm Chí Cấm Hoạt Động
Thứ trưởng cho biết: *”Chúng tôi dự kiến trong Nghị định hướng dẫn Luật Quảng cáo sẽ có điều khoản cụ thể điều chỉnh hoạt động của người nổi tiếng. Mức xử phạt sẽ được tăng lên, thậm chí có thể cấm quảng cáo, hạn chế hoạt động nghệ thuật hoặc xuất hiện trên truyền thông nếu vi phạm nghiêm trọng.”*

Ông cũng kêu gọi báo chí tiếp tục đóng vai trò giám sát, nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là quảng cáo chân thật, đâu là chiêu trò lừa đảo.

### Nâng Cao Ý Thức Trách Nhiệm Của Người Nổi Tiếng
Thứ trưởng Lê Hải Bình nhấn mạnh: *”Người nổi tiếng cần nhận thức rõ rằng việc quảng cáo sai sự thật không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đánh mất niềm tin của công chúng – thứ mà họ đã rất vất vả để gây dựng.”*

Ông tin tưởng rằng với sự chung tay của cơ quan quản lý, truyền thông và ý thức tự giác của nghệ sĩ, hoạt động quảng cáo sẽ trở nên minh bạch hơn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

#BảoVệNgườiTiêuDùng #QuảnLýMXH #NghệSĩ #TráchNhiệmXãHội

*Tiến Cường*

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (6/4). Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc người nổi tiếng tham gia vào quảng cáo các sản phẩm trên mạng xã hội, trong đó có vụ việc quảng cáo sai sự thật của kẹo rau củ Kera của Quang Linh Vlog, Hằng Du mục và hoa hậu Thùy Tiên, Thứ trưởng Lê Hải Bình cho biết với sự phát triển của mạng xã hội, những người có ảnh hưởng, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội càng ngày càng trở thành xu hướng phổ biến. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này có từ rất sớm, triển khai cũng rất cụ thể, tuy nhiên trước nhiều biến động của tình hình thực tế, Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo sẽ bổ sung một số điều cụ thể liên quan đến người nổi tiếng tham gia quảng cáo.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Khi làm luật đều phải kèm theo Nghị định, chúng tôi dự kiến trong Nghị định liên quan đến triển khai Luật Quảng cáo có điều khoản cụ thể điều chỉnh hoạt động của những người nổi tiếng và các nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng. Chúng tôi dự định tăng chế tài liên quan đến mức xử phạt hoặc cấm không cho quảng cáo, thậm chí có biện pháp hạn chế hoạt động nghệ thuật và hạn chế xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội”.

Thứ trưởng Lê Hải Bình bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò phản biện xã hội, nâng cao nhận thức cộng đồng và góp phần định hướng đúng đắn trong việc tiếp nhận thông tin.

“Tôi mong rằng báo chí nói chung cùng nhau đóng góp để dân trí xã hội tăng lên, để người xem quảng cáo biết đâu là thật, giả. Điều này góp phần nâng cao nhận thức của những người nổi tiếng, người tham gia nghệ thuật, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng khi quảng cáo, làm họ nhận thức được là việc này cũng dễ dàng có khả năng đánh đổi uy tín, sự yêu mến của công chúng mà họ rất khó khăn mới xây dựng được”, Thứ trưởng Lê Hải Bình nhấn mạnh thêm.

Thứ trưởng Lê Hải Bình tin tưởng, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc lành mạnh hóa hoạt động quảng cáo và nâng cao chuẩn mực ứng xử trên không gian mạng.

Tiến Cường


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc