Mùa vàng du lịch TPHCM: Đón sóng khách kỷ lục, bứt phá từ cơ hội vàng #Cơ hội vàng

Nắm bắt thời cơ lớn sau đại lễ 30/4, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh bùng nổ với lượng khách tăng vọt 30-50%, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Cùng tìm hiểu cách TP.HCM định vị bản thân trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu, từ chợ đêm đến sân khấu nhạc nước hoành tráng, khai phá tiềm năng vô tận của "thành phố không ngủ".

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TPHCM càng thêm náo nhiệt khi đón lượng khách kỷ lục từ khắp mọi miền đất nước đổ về đón đại lễ, trong đó có cả khách nội địa và quốc tế. Những khách sạn cao cấp “cháy phòng”, hàng không tất bật tăng cường chuyến bay, doanh nghiệp du lịch TPHCM “khóa sổ” đường tour từ sớm. Người dân, du khách lên lịch vui chơi xuyên đêm để có thể hòa vào biển người tham dự các buổi hợp luyện lễ diễu binh, diễu hành…

Ước tính sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TPHCM, lượng khách đến dịp lễ này tăng từ 30%- 50% so với cùng kỳ năm trước. Kỳ nghỉ lễ 2024, ngành du lịch TPHCM đã thu hút gần 1 triệu lượt khách tham quan, với tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm nay, cho đến thời điểm này, dù chưa có con số chính thức, nhưng với không khí nô nức những ngày qua, ngành du lịch được dự đoán sẽ có mùa vàng bội thu trên mọi phương diện.

Nhưng cũng từ hiệu ứng của đại lễ đặt ra bài toán làm thế nào để tiếp tục duy trì thành công từ cơ hội vàng này. Hòa dòng người thăm thú thành phố những ngày qua, khá nhiều du khách trong và ngoài nước bày tỏ tiếc nuối khi nói rằng giá như thành phố có chợ đêm bài bản thì việc khai thác du lịch càng hiệu quả hơn.

Đây cũng là vấn đề tồn tại lâu nay, mặc dù thành phố đã triển khai nhưng vẫn chưa định hình. Chúng ta cũng hình dung, sắp tới đây khi cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn hoàn thành thì không gian phát triển du lịch về đêm rất rộng lớn và đặc sắc.

Du khách có thể xem vở kịch hoành tráng ở Nhà hát thành phố rồi sau đó đi bộ qua bên kia sông Sài Gòn để trải nghiệm tại khu phố ẩm thực với đủ các món ngon, đặc sản đến từ mọi miền đất nước. Bài học từ một số quốc gia lân cận cho thấy, chợ đêm không chỉ là ẩm thực mà còn gắn với giải trí, văn hóa của bản địa.

Bên cạnh đó, nhờ lợi thế sông Sài Gòn rộng lớn, chúng ta có thể thiết kế sân khấu nhạc nước hoành tráng, đặc sắc giống như sân khấu nhạc nước Sentosa nằm trên bờ biển ở Singapore. Du khách sẽ thích thú, mãn nhãn với những màn biểu diễn độc đáo.

Hoặc có thể học cách làm hết sức ấn tượng như Thái Lan khi khai thác dòng sông Chao Phraya, có nét tương đồng với sông Sài Gòn. Ai từng đến đây đều rất mê, khi vừa ăn tối trên sông, thưởng thức các chương trình biểu diễn ca nhạc đặc sắc, lại có thể xem các màn bắn pháo hoa chào đón đầy ấn tượng…

TPHCM có lợi thế cực lớn nhiều mặt, từ vị trí, lịch sử, địa hình sông nước, sự hiện đại cho đến mối liên kết các địa điểm du lịch hấp dẫn trong khu vực, đặc biệt là đặc thù sông nước phương Nam. Qua thành công của đại lễ chúng ta cần tính toán những vấn đề nào có thể tiếp tục khai thác, hoặc đầu tư sâu hơn để trở thành sản phẩm du lịch hoàn chỉnh phục vụ dài lâu, những vấn đề gì còn thiếu phải bổ sung kịp thời.

Đặc biệt là chợ đêm, cần gấp rút triển khai, vì đây là sản phẩm không thể thiếu. Để làm được điều này rất cần sự quyết tâm và chung tay của các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch. Đây chính là thời cơ vàng của ngành công nghiệp không khói bứt phá vươn lên mạnh mẽ, đóng góp lớn cho nền kinh tế.

THI HỒNG


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc