Kia Sắp Ra Mắt Mẫu Xe Bán Tải Cỡ Trung Đầu Tiên Cho Thị Trường Mỹ: Bước Đột Phá Mới Trong Ngành Ô Tô

Kia Sắp Ra Mắt Mẫu Xe Bán Tải Cỡ Trung Đầu Tiên Cho Thị Trường Mỹ: Bước Đột Phá Mới Trong Ngành Ô Tô
#Kia #XeBánTải #ThịTrườngMỹ #XeĐiện #ÔTôTươngLai

Theo thông tin từ Carscoops, Giám đốc điều hành Kia, ông Ho Sung Song, đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của hãng về việc ra mắt mẫu xe bán tải cỡ trung đầu tiên dành riêng cho thị trường Mỹ. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào tuần tới về mẫu xe bán tải này. Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu các phương án khả thi”.

Thông báo chính thức sẽ được công bố vào ngày 9/4 trong sự kiện Investor Day của Kia. Tuy nhiên, ông Song cũng nhấn mạnh rằng mẫu xe Tasman, vốn đang được phát triển cho các thị trường khác, sẽ không có mặt tại Mỹ.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về loại động cơ, nhiều nguồn tin cho rằng mẫu xe bán tải này có thể là một chiếc xe điện, dự kiến ra mắt trong giai đoạn từ năm 2026 đến năm 2029. Đáng chú ý, mẫu xe này có thể đi kèm với một phiên bản tương tự từ Hyundai, hãng xe cùng tập đoàn.

Cả hai mẫu xe dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy Metaplant America của Hyundai tại Georgia, Mỹ. Việc sản xuất trong nước sẽ giúp Kia và Hyundai tránh được mức thuế nhập khẩu 25% đối với xe bán tải, một vấn đề lớn trong thương mại quốc tế hiện nay.

Ngoài ra, Kia và Hyundai cũng đang xem xét khả năng hợp tác với General Motors (GM) để phát triển các phiên bản động cơ đốt trong dựa trên nền tảng của Chevrolet Colorado và GMC Canyon.

Hiện tại, phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Mỹ đang bị thống trị bởi các mẫu xe truyền thống như Toyota Tacoma, Chevy Colorado, GMC Canyon, Nissan Frontier, Ford Ranger và Jeep Gladiator. Trong khi đó, các mẫu xe bán tải điện như Ford F-150 Lightning, Rivian R1T và Tesla Cybertruck thường thuộc phân khúc lớn hơn. Điều này mở ra cơ hội cho Kia với một lựa chọn xe bán tải điện nhỏ gọn, thân thiện với môi trường.

Song song với kế hoạch phát triển xe bán tải, Kia cũng đang mở rộng dải sản phẩm xe thương mại điện tử của mình. Hãng sẽ bắt đầu với mẫu xe van điện PV5, tiếp theo là các mẫu PV7 và PV9.

CEO Ho Sung Song khẳng định, việc mở rộng vào các phân khúc mới như xe bán tải không phải là một rủi ro mà là cơ hội lớn để phát triển thương hiệu Kia.

Với những bước đi chiến lược này, Kia đang chứng tỏ sự quyết tâm trong việc khẳng định vị thế trên thị trường ô tô toàn cầu, đặc biệt là tại Mỹ – một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần cạnh tranh.

Thành Đạt (Nguồn: Carscoops)
#KiaMỹ #XeĐiệnTươngLai #PhátTriểnBềnVững #ÔTôĐiện #CạnhTranhThịTrường

Theo Carscoops, Giám đốc điều hành Kia, ông Ho Sung Song chia sẻ thông tin về kế hoạch xe bán tải của hãng. Ông tiết lộ: “Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào tuần tới về mẫu xe bán tải dành cho thị trường Mỹ. Nhưng hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu các phương án”.

Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào ngày 9/4 trong sự kiện Investor Day của Kia. Tuy nhiên, ông Song khẳng định: “Mẫu Tasman sẽ không có mặt tại Mỹ”.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về loại động cơ của mẫu xe bán tải này nhưng theo nhiều nguồn tin cho rằng mẫu xe này có thể là một chiếc xe điện và sẽ ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2026 đến năm 2029. Bện cạnh đó, mẫu xe này có thể đi kèm với một mẫu xe tương tự từ Hyundai.

Cả hai mẫu xe dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy Metaplant America của Hyundai tại Georgia, Mỹ, giúp tránh được thuế nhập khẩu 25% đối với xe bán tải, một vấn đề lớn trong thương mại quốc tế hiện nay.

Ngoài ra, một khả năng khác cũng đang được xem xét là Kia và Hyundai có thể hợp tác với GM để phát triển các phiên bản động cơ đốt trong của Chevrolet Colorado và GMC Canyon.

Hiện tại, phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Mỹ đang bị chi phối bởi các mẫu xe truyền thống như Toyota Tacoma, Chevy Colorado, GMC Canyon, Nissan Frontier, Ford Ranger và Jeep Gladiator.

Xe bán tải điện, như Ford F-150 Lightning, Rivian R1T, và Tesla Cybertruck, thường nằm trong phân khúc lớn hơn, tạo cơ hội cho Kia đưa ra một lựa chọn xe bán tải điện nhỏ gọn, thân thiện với môi trường.

Song song với đó, Kia cũng đang mở rộng dải sản phẩm xe thương mại điện tử của mình. Hãng sẽ bắt đầu với mẫu xe van điện PV5, sau đó là các mẫu PV7 và PV9.

CEO Ho Sung Song cho biết, việc mở rộng vào các phân khúc mới như xe bán tải không phải là một rủi ro mà là một cơ hội lớn để phát triển thương hiệu Kia.

Thành Đạt (Nguồn: Carscoops)


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc