Chương trình kết nối du lịch “Korea Travel Mart 2025” được tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 – Korea Travel Festa 2025. Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, hơn 20 đơn vị đến từ Hàn Quốc đã góp mặt tại chương trình, gồm các địa phương như Jeju, Gyeonggi, các điểm tham quan và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc.

Trong chương trình, Cơ quan Du lịch Hàn Quốc và các đơn vị từ Hàn Quốc đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới cùng các chính sách hỗ trợ đặc biệt trong năm 2025; đồng thời tạo điều kiện cho các bên trao đổi, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.
Dịp này, tỉnh Gyeonggi giới thiệu nhiều sản phẩm mới phù hợp với khách du lịch Việt Nam. Có vị trí bao quanh thủ đô Seoul với kết nối thuận tiện từ sân bay Incheon, Gyeonggi gồm 31 thành phố và các huyện, mỗi nơi có nét đặc trưng và tài nguyên du lịch phong phú. Một trong những điểm đến nổi bật là DMZ – khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, là nơi du khách quốc tế đặc biệt quan tâm khi đến Hàn Quốc. Ngoài ra pháo đài Hwaseong, pháo đài Namhansanseong, lăng mộ hoàng gia triều đại Joseon… cùng nhiều di tích lịch sử giá trị, cảnh quan đa dạng từ biển, hồ, núi, các hoạt động vui chơi, ẩm thực và nghỉ dưỡng sẽ mang lại trải nghiệm toàn diện cho khách du lịch.

Ngoài các tour du lịch phổ thông, dịp này một số doanh nghiệp Hàn Quốc như Công ty BT Tour (BestTravel) giới thiệu thêm các loại hình tour Hàn Quốc đặc biệt như tour khen thưởng (incentive), tour thẩm mỹ K-beauty, tour giao lưu trường học Hàn Quốc – Việt Nam… với sự linh hoạt và thiết kế riêng phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Công ty US Travel Korea giới thiệu chương trình du lịch độc đáo K-shuttle dành cho khách du lịch tự túc (nhóm 2 người trở lên), với lịch trình “Vòng quanh Hàn Quốc” ghé thăm nhiều thành phố và điểm đến du lịch nổi bật ở Hàn Quốc như Seoul, Busan, Daegu… chỉ trong khoảng 3-5 ngày.

Bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện Cơ quan Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết Korea Travel Mart 2025 là cầu nối thiết thực giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc: “Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm và giàu tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới”.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón khoảng 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đón gần 1,59 triệu lượt khách Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2025.

VOV.VN – Busan – thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc đón du khách bằng nắng vàng dịu nhẹ và không khí dễ chịu dù đang trong những ngày hè tháng 7. Nhịp sống nơi đây sôi động với sự giao lưu kinh tế đặc trưng của thành phố cảng và hoạt động du lịch, nhưng du khách sẽ không cảm thấy sự ồn ã hay xô bồ.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.