ANTD.VN -Ngày 24-4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban kiểm đếm tiến độ thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn Thành phố quý I/2025.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP Hà Nội (Cơ quan Thường trực BCĐ Đề án 06), chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành phố, và chỉ huy một số phòng chức năng thuộc CATP.
![]() |
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP, phát biểu tại hội nghị
Nhiều kết quả tích cực
Trong quý I/2025, Hà Nội đã có nhiều bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06/CP và được người dân tích cực hưởng ứng. Trong số 61 nhiệm vụ của năm 2025, Thành phố đã hoàn thành 4 nhiệm vụ, đang thường xuyên thực hiện 21 nhiệm vụ, triển khai 19 nhiệm vụ đúng tiến độ và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ còn lại từ nay đến cuối năm.
Thành phố đã ban hành hơn 100 văn bản triển khai hiệu quả của Đề án 06. Đặc biệt, Công an Thành phố đã tham mưu UBND Thành phố Kế hoạch số 388 ngày 29/12/2024 về cao điểm triển khai định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố, tham mưu Thành ủy Hà Nội triền khai phần mềm “Theo dõi tiến trình Đại hội Đảng bộ các cấp qua ứng dụng VNeID”.
![]() |
Toàn cảnh hội nghị
Về phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06/CP: Ứng dụng Công dân Thủ đô số -iHanoi, tính đến ngày 4/4/2025, đã đạt gần 5,7 triệu người dùng và 49 triệu lượt truy cập. Tiếp nhận gần 60.000 phản ánh, trong đó, đã giải quyết, xử lý 86,7%. Mới đây, ứng dụng đã tích hợp thêm các tính năng mới: “Doanh nghiệp kiến nghị”, “Địa điểm thực hiện dịch vụ công” và “Diễn đàn Khoa học và Công nghệ mở”.
Đối với Sổ sức khỏe điện tử, hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, từ 1/1/2025 đến nay, đã có gần 3,3 triệu hồ sơ được các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố liên thông; có 2,6/8,4 triệu người (31,14%) người dân Thủ đô có Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID. Thống kê sơ bộ cho thấy, dữ liệu bảo hiểm y tế của hơn 50 bệnh viện, 39 phòng khám đa khoa và 297 Trạm Y tế đã được kết nối liên thông; hơn 2,5 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân đã được đồng bộ lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm; có 11/42 Bệnh viện công lập, 03/43 Bệnh viện tư nhân đã triển khai bệnh án điện tử.
Về việc sử dụng vé xe bus điện tử trên ứng dụng VNeID, từ tháng 4/2025 đến nay, đã có hơn 20 triệu lượt hành khách sử dụng vé điện tử trên các tuyến đang thực hiện thí điểm, với tổng doanh thu hơn 200 tỷ đồng.
Về nhóm phát triển Công dân số, Kinh tế số, Xã hội số: Tính đến hết tháng 3/2025, toàn Thành phố có khoảng 490 bãi, điểm đổ xe ứng dụng giải pháp thu phí không sử dụng tiền mặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Đã triển khai 244 điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến trên toàn Thành phố, trên cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp (Viettel, VNPT, FPTshop). Trong năm 2025, Trung tâm dịch vụ hành chính công Thành phố dự kiến sẽ mở hơn 500 đại lý trên toàn thành phố.
![]() |
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị
Kết quả triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà, căn hộ và dữ liệu dân cư trên địa bàn Thành phố có nhiều kết quả nổi bật. Tính đến ngày 10/04/2025, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP, UBND cấp xã đã thực hiện cập nhật dữ liệu đối với 138.127/138.127 cơ sở (đạt 100%), trong đó: 39.354 cơ sở nhà trọ; 418 cơ sở nhà ở nhiều căn hộ; 25.122 cơ sở nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; 73.233 cơ sở các loại hình khác. Trong Quý II/2025, các đơn vị tiếp tục cập nhật, mục tiêu 100% các hộ gia đình đều được xây dựng phương án chữa cháy, thoát nạn phù hợp, đảm bảo khi có cháy, nổ sự cố xảy ra lực lượng tại chỗ có thể xử lý được ngay từ ban đầu.
Giải quyết dứt điểm những nhiệm vụ còn chậm tiến độ
Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành đã trình bày những kết quả nổi bật trong lĩnh vực chuyển đổi số, kết nối chia sẻ dữ liệu, và nâng cao chất lượng dịch vụ công; tiến độ kết nối và chia sẻ dữ liệu trong các lĩnh vực dân cư, tư pháp, giáo dục, ngân hàng, thuế, bảo hiểm, doanh nghiệp, đất đai; kết quả triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến; việc đổi mới, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp…cũng những kiến nghị đề xuất lãnh đạo Thành phố những khó khăn vướng mắc trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP đánh giá, trong quý I, các nhiệm vụ của Đề án 06/CP được triển khai khẩn trương, kịp thời. Từ ngày 1/3/2025, một số đơn vị cấp Sở hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới nhưng về cơ bản, các nhiệm vụ của Đề án vẫn tiếp tục được duy trì, đảm bảo sự thông suốt, không bị gián đoạn, phục vụ các lợi ích thiết thực của người dân và doanh nghiệp.
Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2025 và các tháng tiếp theo, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị, các đơn vị có mô hình tổ chức bộ máy mới, khẩn trương xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 06/CP năm 2025. Đồng thời, rà soát, giải quyết dứt điểm những nhiệm vụ còn chậm tiến độ hoặc có nguy cơ chậm tiến độ; kịp thời báo cáo, đề xuất phương án tháo gỡ.
Bên cạnh đó, các sở, ngành cần chủ động rà soát, nghiên cứu, xây dựng phương án triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 xuống cấp xã. Tập trung cao độ, khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ theo Đề án 06 đúng thời hạn, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phối hợp liên ngành. Tích cực tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đồng bộ thống nhất để việc triển khai Đề án không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ chung của Thành phố.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.