Hà Nội Đẩy Mạnh Cải Cách Hành Chính: Rút Ngắn 60% Thời Gian Giải Quyết Thủ Tục, Thúc Đẩy Tăng Trưởng Kinh Tế

Hà Nội Đẩy Mạnh Cải Cách Hành Chính: Rút Ngắn 60% Thời Gian Giải Quyết Thủ Tục, Thúc Đẩy Tăng Trưởng Kinh Tế

#HàNội #CảiCáchHànhChính #ThủTụcNhanh #TăngTrưởngKinhTế #DịchVụCông

Hà Nội đặt mục tiêu cắt giảm 60% thời gian xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8%. Đây là động thái mạnh mẽ trong việc thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ, hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện môi trường đầu tư.

### Tập Trung Đơn Giản Hóa Thủ Tục, Đẩy Nhanh Tiến Độ
Theo Công văn số 1163/UBND-NC vừa được Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội ban hành, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện được yêu cầu:
– Rà soát, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính không cần thiết.
– Đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.
– Rút ngắn ít nhất 60% thời gian giải quyết so với quy định hiện hành, đặc biệt với các thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai.

### Phân Công Trách Nhiệm Rõ Ràng, Đảm Bảo Hiệu Quả
Thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị:
– Trung tâm Phục vụ Hành chính công phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND TP để xây dựng kế hoạch thực hiện, định kỳ báo cáo tiến độ.
– Sở Tài chính rà soát các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đề xuất cắt giảm quy định không phù hợp.
– Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp hoàn thiện cơ chế phân cấp, ủy quyền, đảm bảo phù hợp với Luật Tổ chức Chính quyền địa phương 2025.

### Ứng Dụng Công Nghệ, Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Công
Hà Nội cũng tăng cường dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục qua mạng, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Các đại lý dịch vụ công được yêu cầu hỗ trợ chi tiết từng bước để người dân, doanh nghiệp dễ dàng hoàn tất hồ sơ.

Với những cải cách mạnh mẽ này, Hà Nội kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

#HànhChínhSố #CảiCáchThủTục #KinhTếHàNội #DịchVụCông4.0 #VietnamPlus

*(Nguồn: Hanoi.gov.vn, Vietnam+)*

Các đại lý dịch vụ công trực tuyến hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính. (Ảnh: Hanoi.gov.vn)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1163/UBND-NC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3 của Chính phủ.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, đảm bảo các mục tiêu năm 2025 và 2026 được đề ra tại mục II, Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3 của Chính phủ nêu trên.

Đặc biệt tập trung mục tiêu về thời hạn giải quyết rút ngắn ít nhất 60% so với quy định đối với nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GPDP trên 8% của thành phố theo yêu cầu tại văn bản số 991/UBND-TH ngày 19/3 của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị các đơn vị tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố việc thực hiện, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của Chính phủ; kịp thời kiện toàn cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao; xác định các nhiệm vụ được giao tại văn bản này là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025-2026 trong công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; phân công cụ thể cho cá nhân, đơn vị thuộc quyền quản lý gắn với kết quả thực hiện các nhiệm vụ.

Thành phố giao Trung tâm phục vụ hành chính công chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố và các sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban Nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình năm 2025; định kỳ hàng tháng, quý, năm tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, thực hiện các thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3 nêu trên.

Thành phố cũng giao Sở Tài chính tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố việc thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, điều kiện đầu tư kinh doanh, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu của Chương trình tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 nêu trên; thực hiện các nội dung nhiệm vụ liên quan theo Kế hoạch triển khai của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Ngoài ra, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn việc thực hiện các quy định về phân quyền, phân cấp, ủy quyền theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025, đồng thời báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố xem xét, quyết định đối với các trường hợp phương án phân cấp không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật hoặc không còn phù hợp với tổ chức bộ máy chính quyền Trung ương và địa phương sau khi sắp xếp, tinh gọn theo quy định.

Hà Nội cũng lưu ý Sở Nội vụ rà soát, tham mưu Ủy ban Nhân dân Thành phố trong chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính gắn với sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy./.

(Vietnam+)


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc