Hà Nội Đầu Tư Gần 880 Tỷ Đồng Xây Cầu Vượt Khổng Lồ Trên Đường Lê Trọng Tấn – Văn Khê

Hà Nội Đầu Tư Gần 880 Tỷ Đồng Xây Cầu Vượt Khổng Lồ Trên Đường Lê Trọng Tấn – Văn Khê

#HàNội #GiaoThông #CầuVượt #ĐầuTư #LêTrọngTấn #VănKhê #AnNinhThủĐô

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư gần 880 tỷ đồng để xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) và Quốc lộ 6, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

### Quy mô dự án đáng chú ý
– Cầu vượt 4 làn xe dài 883m, thiết kế nhịp chính và nhịp dẫn bằng thép.
– Mở rộng phần đường, tổ chức lại hệ thống đèn tín hiệu, di dời hạ tầng kỹ thuật và cây xanh đảm bảo an toàn, mỹ quan.
– Dự kiến thi công từ 2026-2028, thuộc nhóm B theo phân loại đầu tư công.

### Cam kết hiệu quả, tiết kiệm ngân sách
Ban Quản lý dự án giao thông Hà Nội sẽ:
– Nghiên cứu phương án tối ưu về kỹ thuật, thẩm mỹ, đảm bảo tiết kiệm ngân sách.
– Phối hợp với các đơn vị liên quan để hạn chế di dời cây xanh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.
– Đảm bảo khớp nối với tuyến đường sắt đô thị số 7 trong tương lai.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc, nâng cao an toàn giao thông, đồng thời góp phần phát triển hạ tầng đô thị phía Tây Thủ đô.

#PhátTriểnĐôThị #HạTầng #GiaoThôngHàNội #QuốcLộ6 #HàĐông

UBND TP Hà Nội mới có Quyết định số 1993/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông và Quốc lộ 6.

Theo Quyết định, Dự án đầu tư với quy mô xây dựng cầu vượt với quy mô 4 làn xe trên đường Lê Trọng Tấn – đường Văn Khê; xây dựng cầu vượt có nhịp chính và nhịp dẫn bằng thép, tổng chiều dài toàn cầu khoảng 883m;

Đồng thời, xén hè để mở rộng phần đường xe chạy, tổ chức lại giao thông, đèn tín hiệu phạm vi nút giao và xây dựng, di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

UBND TP giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư. Dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến là gần 880 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2026-2028.

BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố nghiên cứu tiếp thu, hoàn thiện ý kiến góp ý các đơn vị có liên quan trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi;

Rà soát, tính toán, đưa ra một số phương án thiết kế, lựa chọn phương án thiết kế tối ưu về mặt kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, quy hoạch xây dựng, hiệu quả, tiết kiệm ngân sách và không để thất thoát, lãng phí kinh phí đầu tư; trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án và tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình theo đúng quy định.

Đối với các hạng mục di chuyển công trình ngầm nổi, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quá trình triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư cần liên hệ với cơ quan quản lý chuyên ngành để được thỏa thuận đảm bảo khớp nối hệ thống hạ tầng của dự án với hạ tầng chung của khu vực, hạn chế việc di chuyển cây xanh;

Thỏa thuận các vấn đề liên quan đến tuyến đường sắt đô thị số 7 theo quy định tại Nghị định của Chính phủ.

Phú Khánh


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc