Giao Thông “Tê Liệt” Dịp Giỗ Tổ: Hàng Loạt Cao Tốc Kẹt Cứng, Xả Trạm Ồ Ạ

Giao Thông “Tê Liệt” Dịp Giỗ Tổ: Hàng Loạt Cao Tốc Kẹt Cứng, Xả Trạm Ồ Ạ

#GiaoThông #ÙnTắc #CaoTốc #DịpLễ #GiỗTổHùngVương #AnNinhThủĐô

Cao tốc phía Nam “nghẹt thở”, xả trạm liên tục
Chiều 7/4, làn sóng phương tiện từ miền Trung và TP Vũng Tàu đổ về TP.HCM khiến quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ùn tắc nghiêm trọng. Đến cuối giờ chiều, lưu lượng xe tăng đột biến, buộc đơn vị quản lý phải đóng nút giao, chặn xe từ QL51 vào cao tốc. CSGT Đồng Nai có mặt điều tiết, hướng dẫn xe di chuyển qua đường 319 hoặc về Biên Hòa để giảm áp lực.

Khu vực Phước Tân, Long Bình Tân (Biên Hòa) cũng ghi nhận ùn tắc kéo dài hàng km. Đáng chú ý, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – tuyến đông xe nhất cả nước – liên tục quá tải dịp lễ, dù đang được đề xuất mở rộng lên 8 làn.

Cầu Rạch Miễu “tắc không lối thoát”
Cùng ngày, cầu Rạch Miễu (nối Tiền Giang – Bến Tre) ùn ứ 5km, buộc trạm BOT phải xả 3 làn trong 20 phút. CSGT phân luồng ưu tiên từng chiều nhưng vẫn không đủ giải tỏa dòng xe.

Miền Bắc: Cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình “đóng băng” 10km
Trong khi các tuyến như Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng thông thoáng, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình tắc cứng đến nửa đêm, dài 10km. Nhiều xe buộc chuyển sang QL1A tại nút Vực Vòng (Hà Nam) để tránh kẹt.

Anh Nguyễn Đức Nam (Ninh Bình) bức xúc: *”21h đêm vẫn kẹt cứng, nhưng không thấy xả trạm BOT như quy định!”*. CSGT đã điều hướng xe từ nút Cao Bồ (Ninh Bình) vào QL1A, nhưng hiệu quả hạn chế.

### Bài học quản lý giao thông dịp lễ
Hiện tượng ùn tắc trầm trọng trên nhiều tuyến cao tốc một lần nữa đặt ra câu hỏi về công tác dự báo và phân luồng của các đơn vị chức năng. Người dân kỳ vọng các giải pháp căn cơ như mở rộng hạ tầng, tăng cường giám sát BOT, và ứng dụng công nghệ điều tiết để hạn chế tái diễn.

#CSGT #BOT #HạTầng #GiaoThôngThôngMinh #TPHCM #HàNội

Cao tốc phía Nam kẹt cứng, xả trạm liên tục

Khoảng 16h ngày 7/4, lượng xe từ miền Trung và TP Vũng Tàu đổ về TP.HCM khiến quốc lộ 51, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây ùn tắc nghiêm trọng.

Cuối giờ chiều nên lượng xe đổ về TP.HCM ngày càng đông khiến đơn vị quản lý cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây phải đóng nút giao, không cho xe từ quốc lộ 51 rẽ vào cao tốc. Cơ quan chức năng có mặt tại nút giao này, hướng dẫn xe đi thẳng theo quốc lộ 51 về TP Biên Hòa hoặc vào đường 319 ra lại cao tốc ở nút giao huyện Nhơn Trạch.

Ngoài cao tốc, nhiều nút giao trên quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu tới Biên Hòa cũng ùn tắc hàng kilomet, đặc biệt khu vực phường Phước Tân, Long Bình Tân… CSGT Đồng Nai có mặt ở các điểm này để điều tiết.

Cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây kẹt cứng vào chiều qua 7/4

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là cao tốc có lượng xe cao nhất nước, thường xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là vào cuối tuần, lễ, Tết. Tuyến đường đang được dự tính mở rộng gấp đôi đoạn qua TP/HCM, từ 4 lên 8 làn.

Cùng với đó, cầu Rạch Miễu- nối Tiền Giang với Bến Tre vào chiều qua cũng ùn tắc kéo dài tới khoảng 5km.

Cảnh sát giao thông túc trực, phân làn, liên tục chặn một chiều để ưu tiên chiều còn lại. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, do lưu lượng xe quá đông, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả 3 làn hướng Bến Tre đi Tiền Giang trong khoảng 20 phút.

Cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình tắc dài 10km, không xả trạm?

Còn ở đầu Hà Nội, nhiều tuyến cao tốc như Nội Bài- Lào Cai, Hà Nội- Hải Phòng thông thoáng, riêng tuyến cao tốc Ninh Bình- Cầu Giẽ- Pháp Vân ùn tắc đến nửa đêm, kéo dài cả chục cây số.

Theo nhiều lái xe, tình trạng ùn tắc bắt đầu xảy ra ở khu vực Vực Vòng – Hà Nam kéo dài qua nút Đại Xuyên-Hà Nội. Nhiều phương tiện đã phải rẽ vào quốc lộ 1A tại nút giao Vực Vòng thay vì chạy vào cao tốc về TP Hà Nội.

Cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình ùn tắc đến nửa đêm

Anh Nguyễn Đức Nam từ Ninh Bình về Hà Nội vào tối 7/4 phản ánh, đến hơn 21h đêm qua, anh Nam cùng gia đình vẫn bị mắc kẹt trên cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình do ùn tắc kéo dài.

“Hàng dài xe nối đuôi nhau dài vô tận, đã hơn 21h đêm mà tôi vẫn còn xếp hàng dài trên cao tốc. Dù vậy, không thấy các đơn vị quản lý thu phí mở trạm BOT để giảm áp lực ùn tắc như yêu cầu của Bộ Xây dựng cũng như Cục Đường bộ Việt Nam”, anh Nam bày tỏ.

Để giảm ùn tắc, CSGT đã điều tiết, hướng dẫn phương tiện từ xa, trong đó ngay từ nút giao Cao Bồ (đầu cao tốc từ phía Ninh Bình) đã hướng dẫn xe đi vào QL1A…

Ngân Tuyền


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc