Đồng Nai Dự Kiến Xây Dựng Đường Xuyên Rừng Tự Nhiên Kết Nối Bình Phước – Đầu Tư Hơn 11.000 Tỷ Đồng

Đồng Nai Dự Kiến Xây Dựng Đường Xuyên Rừng Tự Nhiên Kết Nối Bình Phước – Đầu Tư Hơn 11.000 Tỷ Đồng

#ĐồngNai #BìnhPhước #HạTầng #GiaoThông #AnNinhThủĐô

Theo đề xuất mới nhất, tỉnh Đồng Nai đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường xuyên rừng tự nhiên kết nối với Bình Phước và liên thông Vành đai 4 TP.HCM. Dự án dự kiến có tổng chi phí lên tới hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn đầu sẽ tập trung hoàn thiện 4 làn xe.

### Chi Tiết Dự Án Giai Đoạn 1
– Cầu Mã Đà: Đầu tư khoảng 220 tỷ đồng.
– Tuyến đường kết nối: Dài 44 km từ khu vực giáp ranh đến Vành đai 4 TP.HCM, kinh phí khoảng 10.800 tỷ đồng (bao gồm 2.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng).
– Diện tích rừng bị ảnh hưởng: Khoảng 45 ha đất rừng đặc dụng sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng.

### Phương Án Thiết Kế
– Phương án 1: Xây dựng 5 km cầu cạn khi đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai nhằm giảm tác động đến môi trường. Đoạn từ ranh giới khu bảo tồn đến Vành đai 4 TP.HCM sẽ mở mới 17 km song song với đường ĐT 767 hiện có.
– Phương án 2 (nếu được phê duyệt): Hoàn thiện cả 2 giai đoạn với 8 làn xe, bao gồm cầu Mã Đà (390 tỷ đồng) và tuyến đường kết nối Vành đai 4 (17.200 tỷ đồng). Tuy nhiên, phương án này đòi hỏi chuyển đổi 85,5 ha đất rừng đặc dụng và cần sự phê duyệt từ Quốc hội.

### Mục Tiêu Chiến Lược
Dự án không chỉ giúp kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Phước mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực, đồng thời hỗ trợ liên kết vùng với TP.HCM. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa phát triển hạ tầng và bảo tồn thiên nhiên vẫn là thách thức lớn.

#PhátTriểnBềnVững #KếtNốiGiaoThông #VànhĐai4 #ĐầuTưCông #TinTứcMới

Theo đó, đường xuyên rừng nối Bình Phước, liên kết Vành đai 4 TP HCM được Đồng Nai đề xuất làm 4 làn xe, chi phí hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự kiến tuyến đường kết nối giai đoạn 1 sẽ có 4 làn xe, trong đó cầu Mã Đà được đầu tư khoảng 220 tỷ đồng và đường kết nối từ khu vực giáp ranh đến đường Vành đai 4 TP.HCM dài 44 km khoảng 10.800 tỷ đồng (riêng chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.000 tỷ đồng).

Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai

Để thực hiện tuyến đường, Đồng Nai sẽ thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng khoảng 45 ha. Giai đoạn 2 của dự án sẽ đầu tư đồng bộ thêm 4 làn xe còn lại ở cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối. Với phương án 1, Đồng Nai dự kiến sẽ xây 5 km cầu cạn khi qua khu vực rừng tự nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Đoạn tuyến từ ngoài ranh khu bảo tồn đến giao với đường Vành đai 4 TP.HCM sẽ mở mới 17 km song song với đường ĐT 767 hiện hữu (cách khoảng 3,5 km về phía tây).

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai còn có phương án 2 khi sẽ xây hoàn thiện cả 2 giai đoạn với cầu Mã Đà (390 tỷ đồng) và tuyến đường kết nối Vành đai 4 TP.HCM (17.200 tỷ đồng) 8 làn xe. Tuy nhiên, dự án cần chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng với diện tích khoảng 85,5 ha, thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư là Quốc hội (dưới 50 ha thẩm quyền HĐND tỉnh).

N.T


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc