Công nghiệp game Việt Nam bứt phá: Dự kiến thu về gần 1,7 tỷ USD năm 2025, vươn lên top 3 thế giới!
#Công_nghiệp_game_Việt_Nam
#Top_3_thế_giới
#Game_mobile
#TikTok_gaming
#Phát_triển_kinh_tế

Phát hành game di động nằm trong top 3

Báo cáo “Chiến lược quản lý và phát triển ngành công nghiệp game trên mạng tại Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030” do TikTok và Sensor Tower thực hiện vừa được công bố tại sự kiện “Gaming On TikTok Hanoi Summit 2025” tổ chức ở Hà Nội hôm 24/4. 

Theo đó, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là khu vực có tốc độ tăng trưởng game di động (trò chơi điện tử trên điện thoại thông minh) cao nhất thế giới, với mức 7,4% mỗi năm trong giai đoạn 2022 – 2025. Doanh thu ngành game tại Việt Nam được dự đoán đạt 1,66 tỷ USD vào năm 2025, và tiếp tục tăng trưởng đều 9,77% mỗi năm, chạm mốc 2,42 tỷ USD vào năm 2029. Việt Nam có 12 triệu người chơi game, trong đó, 70% chơi trên điện thoại di động.

Đặc biệt, theo báo cáo của Statista, game trên các thiết bị di động tại Việt Nam sẽ đạt 712 triệu USD doanh thu trong năm 2029. 

Về thứ hạng, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Hoa Kỳ trong top 10 nhà phát hành game trên điện thoại di động hàng đầu thế giới. Ba tựa game của Việt Nam lọt vào top 10 trò chơi điện tử trên các thiết bị điện thoại thông minh được tải xuống trên toàn cầu gồm iKame, ABI Games Studio và Bravestars.

tiktok 2.jpg

Trước đó vào năm 2023, Việt Nam đã được Bloomberg xếp hạng trong top 5 quốc gia sản xuất game mobile hàng đầu thế giới, với 4,2 tỷ lượt tải toàn cầu, tăng trưởng gấp 2,5 lần so với mức trung bình trên thế giới. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức sáng tạo, năng lực sản xuất và tiềm năng cạnh tranh quốc tế của ngành game Việt. 

Một yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển vượt bậc của ngành game Việt Nam là niềm yêu thích đặc biệt của người dùng đối với các trò chơi trên thiết bị di động.

Trong đó, TikTok ngày càng trở thành một nền tảng quan trọng đối với cộng đồng game Việt nhờ vào sự kết hợp độc đáo giữa game với các yếu tố văn hóa, âm nhạc và giải trí. Theo khảo sát LiveOps, 59% người dùng TikTok cho biết từng khám phá tựa game mới thông qua những nội dung sáng tạo trên nền tảng. 64% người dùng cho biết từng tương tác với nội dung game có sự kết hợp với những nội dung liên quan đến âm nhạc, đời sống, giải trí. 

Giải pháp hỗ trợ nhà phát hành game trên Tiktok

Một trong những trọng tâm của sự kiện Gaming On TikTok Hanoi Summit 2025 là chia sẻ chiến lược giúp các nhà phát hành tối ưu hóa hành trình của người chơi, từ việc khám phá những tựa game mới, cài đặt và trải nghiệm rồi đi đến duy trì sự tương tác. 

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp “game hóa” nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Nhấn mạnh về tầm nhìn cũng như chỉ ra một số giải pháp hỗ trợ nhà phát hành game trên TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay Chính phủ đã tái cấu trúc việc quản lý, đồng thời phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó, ngành công nghiệp game được cho là một trong những nội dung ưu tiên. Định hình lại các mô hình về định danh nghề nghiệp khi đã có mã ngành, từ đó sẽ có những chương trình hỗ trợ, sắc thuế phù hợp giúp ngành game Việt ngày càng phát triển. Trong tương lai, TikTok sẽ đồng hành trở thành nền tảng để những nhà phát hành game ở Việt Nam cũng được giới thiệu là văn hóa Việt, là tự hào của người Việt, lan tỏa những giá trị tích cực”. 



Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc