CEO Việt Kiều “Livestream Bán Gạo” Gây Bão, Bán Hàng Tấn Chỉ Trong 5 Giờ!
#CEO #Livestream #BánGạo #DoanhNhânViệtKiều #TikTokShop #GreenUP #BềnVững #NôngSản #Angimex #APG
Ngày 18/4 vừa qua, một phiên livestream bán hàng đặc biệt đã diễn ra tại nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên của Công ty TNHH Lương thực Angimex, thuộc Tập đoàn APG. Chính bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco, một nữ CEO Việt kiều từng sinh sống 24 năm tại Đức, đã trực tiếp xuất hiện và “lấy lòng” người xem bằng sự am hiểu sản phẩm và phong cách gần gũi, năng động.
Phiên livestream “Sống xanh – Sắm xanh”, kéo dài 5 giờ đồng hồ, thuộc chiến dịch “GreenUP” của TikTok Shop, đã đạt được kết quả ấn tượng: gần 30 tấn gạo các loại được bán ra; nhóm sản phẩm cao cấp và trà atiso tiêu thụ gần 2.000 sản phẩm; và 300 chai dầu dừa cũng được “tẩu tán” hết sạch. Thậm chí, combo 2 bao gạo Jasmine 5kg với giá khuyến mãi chỉ còn khoảng 220.000 đồng đã “cháy hàng” ngay trong phiên live.
Bà Linh chia sẻ, việc CEO trực tiếp tham gia livestream giúp khách hàng thêm tin tưởng vào sản phẩm. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, bà có thể truyền tải thông tin chính xác và thuyết phục nhất đến người tiêu dùng. Bà cũng khuyến khích các doanh nghiệp khác mạnh dạn áp dụng mô hình này, tập trung chia sẻ giá trị thay vì chỉ đơn thuần bán hàng.
APG Eco được lựa chọn tham gia chiến dịch “GreenUP” nhờ mô hình sản xuất bền vững, điển hình là mô hình lúa – tôm với giống lúa BL09 chịu mặn tốt, góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu. Nhà máy còn tận dụng 100% vỏ trấu để sản xuất viên nén sinh khối thân thiện môi trường, một sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Thêm vào đó, APG Eco còn có sáng kiến tái chế vỏ bao gạo thành túi xách thời trang, tạo việc làm cho các nghệ nhân khiếm thính và giảm thiểu rác thải.
Sự kiện này còn có sự tham gia của hai KOLs nổi tiếng: Nguyễn Thị Tường Thảo (@monlavuonnha_thaomola) và Võ Văn Mẫn (@sammy.becool), góp phần làm tăng sức hút và hiệu quả của buổi livestream. Thành công của phiên livestream này không chỉ chứng minh sức mạnh của thương mại điện tử mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo và bền vững trong kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày 18-4, tại nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên của Công ty TNHH Lương thực Angimex, trực thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn APG, phiên mega livestream “Sống xanh – Sắm xanh” đã diễn ra, giới thiệu các loại nông sản, trong đó chủ lực là gạo.
Thống kê của TikTok Shop cho thấy phiên livestream kéo dài 5 giờ, bán được gần 30 tấn gạo các loại; nhóm cao và trà atiso bán được gần 2.000 sản phẩm; dầu dừa bán được 300 chai.
Đây là chương trình thuộc chiến dịch “GreenUP” do TikTok Shop tổ chức nhằm thúc đẩy sản xuất xanh, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.
Người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy là bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco.
p>
Bà Đặng Thùy Linh trực tiếp livestream tại nhà máy
Sự am hiểu sản phẩm cùng năng lượng tích cực và sự duyên dáng của CEO này đã thu hút người xem để yên tâm “chốt đơn”. Combo 2 bao gạo 5 kg Jasmine giá gốc 258.000 đồng, sau khuyến mãi còn khoảng 220.000 đồng “đã bán hết” khi phiên live chưa kết thúc.
Bà Linh là doanh nhân Việt kiều, đã định cư ở Đức 24 năm nhưng quyết định về lại quê hương và bén duyên với ngành gạo.
p>
Bà Đặng Thùy Linh livestream cùng KOL Sammy
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Linh cho rằng khi khách hàng xem livestream, thấy sự xuất hiện của CEO hay chủ doanh nghiệp sẽ có niềm tin với sản phẩm hơn. Chính bà là người đồng hành cùng nhà máy nghiên cứu phát triển sản phẩm nên nắm rõ nhất ưu – nhược điểm của sản phẩm và truyền tải chính xác đến khách hàng.
“Nhìn tôi trên livestream, nhiều bạn bè, đối tác – cũng là các chủ doanh nghiệp – hay hỏi kinh nghiệm. Tôi nói đơn giản rằng là CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên. Cứ tập dần dần sẽ quen, vượt qua các trở ngại ban đầu” – bà Linh nói.
p>
Thảo Mola (bên phải) tham gia phiên livestream
APG Eco được chọn là điểm đến cho hành trình “GreenUP” bởi đang phát triển theo mô hình bền vững. Tại đây đang triển khai mô hình lúa – tôm với giống lúa BL09 của Bạc Liêu có khả năng chịu mặn ở nồng độ nước khoảng 4‰, được các chuyên gia đánh giá thích ứng tốt với biến đổi khí hậu.
p>
Viên nén trấu
Tại nhà máy, sau khi xay xát, 100% vỏ trấu sẽ được chế biến thành viên nén – một loại nhiên liệu sinh khối thân thiện với môi trường, giảm thiểu chất thải nông nghiệp và tạo giá trị gia tăng. Đây là sản phẩm hiện rất đắt hàng trên thế giới.
Ngoài ra, APG Eco còn có sáng kiến dùng vỏ bao gạo Vebo ST25 và Vebo lúa – tôm mà khách hàng đã sử dụng, gửi gia công tại một cơ sở của các nghệ nhân khiếm thính ở quận Bình Tân, TP HCM. Những nghệ nhân này sẽ tái chế thành túi xách xanh có độ bền cao, có tính thẩm mỹ và giảm rác thải ra môi trường.
p>
Túi tái chế từ vỏ bao gạo được làm bởi các nghệ nhân khiếm thính
Phiên megalive còn có sự tham gia của hai nhà sáng tạo nội dung là Nguyễn Thị Tường Thảo (kênh TikTok @monlavuonnha_thaomola, 310.000 lượt theo dõi) – giành giải Lương Định Của năm 2023 và Võ Văn Mẫn (@sammy.becool, 1,9 triệu lượt theo dõi).
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.