CEO Việt Kiều “Bán Gạo” Trên Livestream, Thu Về Hàng Chục Tấn!

CEO Việt Kiều “Bán Gạo” Trên Livestream, Thu Về Hàng Chục Tấn!

#CEOViệtKiều #LivestreamBánGạo #GreenUP #TikTokShop #NôngSảnSạch #DoanhNhânThànhCông #BềnVững

Ngày 18/4 vừa qua, một sự kiện livestream bán hàng độc đáo đã diễn ra tại nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên của Công ty TNHH Lương thực Angimex, thuộc Tập đoàn APG. Bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của APG Eco, một nữ doanh nhân Việt kiều từng sinh sống 24 năm tại Đức, đã trực tiếp livestream giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc biệt là gạo, trong chiến dịch “Sống xanh – Sắm xanh” thuộc chương trình “GreenUP” của TikTok Shop.

Phiên livestream kéo dài 5 giờ đồng hồ đã tạo nên cơn sốt với kết quả ấn tượng: gần 30 tấn gạo các loại được bán ra, cùng với gần 2.000 sản phẩm nhóm cao và trà atiso, và 300 chai dầu dừa. Combo 2 bao gạo Jasmine 5kg, ban đầu có giá 258.000 đồng, sau khi được giảm giá chỉ còn khoảng 220.000 đồng, đã “cháy hàng” ngay trong phiên live. Thành công này được cho là nhờ sự am hiểu sản phẩm, năng lượng tích cực và sự duyên dáng của bà Linh, giúp người xem yên tâm “chốt đơn”.

Bà Linh chia sẻ với báo Người Lao Động rằng sự xuất hiện của CEO trên livestream tạo niềm tin cho khách hàng. Là người trực tiếp tham gia nghiên cứu và phát triển sản phẩm, bà hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm, từ đó truyền tải thông tin chính xác đến người tiêu dùng. Bà cũng khuyến khích các CEO khác mạnh dạn livestream, không chỉ tập trung bán hàng mà hãy chia sẻ giá trị, giống như khi giao tiếp với nhân viên.

APG Eco được lựa chọn tham gia chương trình “GreenUP” nhờ mô hình phát triển bền vững, bao gồm mô hình lúa – tôm với giống lúa BL09 chịu mặn, thích ứng tốt với biến đổi khí hậu. Nhà máy còn tận dụng 100% vỏ trấu để sản xuất viên nén sinh khối thân thiện môi trường, một sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Hơn nữa, APG Eco còn có sáng kiến tái chế vỏ bao gạo thành túi xách bằng sự hợp tác với các nghệ nhân khiếm thính tại TP.HCM, góp phần giảm thiểu rác thải và tạo ra sản phẩm có giá trị.

Sự kiện còn có sự tham gia của hai KOLs nổi tiếng là Nguyễn Thị Tường Thảo (@monlavuonnha_thaomola) và Võ Văn Mẫn (@sammy.becool), thu hút thêm sự chú ý của cộng đồng mạng. Thành công của phiên livestream này không chỉ chứng minh sức mạnh của thương mại điện tử mà còn là minh chứng cho mô hình kinh doanh bền vững và sự sáng tạo trong tiếp cận khách hàng.

Ngày 18-4, tại nhà máy chế biến lúa gạo Long Xuyên của Công ty TNHH Lương thực Angimex, trực thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn APG, phiên mega livestream “Sống xanh – Sắm xanh” đã diễn ra, giới thiệu các loại nông sản, trong đó chủ lực là gạo.

Thống kê của TikTok Shop cho thấy phiên livestream kéo dài 5 giờ, bán được gần 30 tấn gạo các loại; nhóm cao và trà atiso bán được gần 2.000 sản phẩm; dầu dừa bán được 300 chai.

Đây là chương trình thuộc chiến dịch “GreenUP” do TikTok Shop tổ chức nhằm thúc đẩy sản xuất xanh, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.

Người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy là bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco.

Bà Đặng Thùy Linh trực tiếp livestream tại nhà máy

Sự am hiểu sản phẩm cùng năng lượng tích cực và sự duyên dáng của CEO này đã thu hút người xem để yên tâm “chốt đơn”. Combo 2 bao gạo 5 kg Jasmine giá gốc 258.000 đồng, sau khuyến mãi còn khoảng 220.000 đồng “đã bán hết” khi phiên live chưa kết thúc.

Bà Linh là doanh nhân Việt kiều, đã định cư ở Đức 24 năm nhưng quyết định về lại quê hương và bén duyên với ngành gạo.

Bà Đặng Thùy Linh livestream cùng KOL Sammy

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Linh cho rằng khi khách hàng xem livestream, thấy sự xuất hiện của CEO hay chủ doanh nghiệp sẽ có niềm tin với sản phẩm hơn. Chính bà là người đồng hành cùng nhà máy nghiên cứu phát triển sản phẩm nên nắm rõ nhất ưu – nhược điểm của sản phẩm và truyền tải chính xác đến khách hàng.

“Nhìn tôi trên livestream, nhiều bạn bè, đối tác – cũng là các chủ doanh nghiệp – hay hỏi kinh nghiệm. Tôi nói đơn giản rằng là CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên. Cứ tập dần dần sẽ quen, vượt qua các trở ngại ban đầu” – bà Linh nói.

Thảo Mola (bên phải) tham gia phiên livestream

APG Eco được chọn là điểm đến cho hành trình “GreenUP” bởi đang phát triển theo mô hình bền vững. Tại đây đang triển khai mô hình lúa – tôm với giống lúa BL09 của Bạc Liêu có khả năng chịu mặn ở nồng độ nước khoảng 4‰, được các chuyên gia đánh giá thích ứng tốt với biến đổi khí hậu.

Viên nén trấu

Tại nhà máy, sau khi xay xát, 100% vỏ trấu sẽ được chế biến thành viên nén – một loại nhiên liệu sinh khối thân thiện với môi trường, giảm thiểu chất thải nông nghiệp và tạo giá trị gia tăng. Đây là sản phẩm hiện rất đắt hàng trên thế giới.

Ngoài ra, APG Eco còn có sáng kiến dùng vỏ bao gạo Vebo ST25 và Vebo lúa – tôm mà khách hàng đã sử dụng, gửi gia công tại một cơ sở của các nghệ nhân khiếm thính ở quận Bình Tân, TP HCM. Những nghệ nhân này sẽ tái chế thành túi xách xanh có độ bền cao, có tính thẩm mỹ và giảm rác thải ra môi trường.

Túi tái chế từ vỏ bao gạo được làm bởi các nghệ nhân khiếm thính

Phiên megalive còn có sự tham gia của hai nhà sáng tạo nội dung là Nguyễn Thị Tường Thảo (kênh TikTok @monlavuonnha_thaomola, 310.000 lượt theo dõi) – giành giải Lương Định Của năm 2023 và Võ Văn Mẫn (@sammy.becool, 1,9 triệu lượt theo dõi).

Tin-ảnh: Ngọc Ánh


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc