“Bộ Công Thương Ra Chỉ Thị Đẩy Mạnh Thị Trường Nội Địa: Kích Cầu Tiêu Dùng 2025 Bằng Giải Pháp Đột Phá”
*#KíchCầuTiêuDùng #ThịTrườngNộiĐịa #BộCôngThương #OCOP #HàngViệtNam #ThươngMạiĐiệnTử*
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT nhằm thúc đẩy mạnh mẽ thị trường trong nước và kích thích tiêu dùng năm 2025, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
### Bối cảnh và thách thức
3 tháng đầu năm 2025, kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. Dù kinh tế Việt Nam duy trì đà phục hồi, mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% và tổng mức bán lẻ đạt 12% vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, từ chính sách bảo hộ của các nước lớn đến sức tiêu dùng chưa bứt phá.
### Giải pháp trọng tâm
1. Đẩy mạnh chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” và OCOP: Tăng cường tiêu thụ sản phẩm địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.
2. Kích hoạt chính sách kích cầu: Tập trung vào các đợt khuyến mại, giảm giá, đặc biệt trong giai đoạn tiêu dùng trũng.
3. Ứng dụng công nghệ số và AI: Đẩy mạnh quảng bá, phân phối hàng hóa qua nền tảng thương mại điện tử, khuyến khích doanh nghiệp triển khai ưu đãi trực tuyến.
4. Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn: Các Sở Công Thương cần kịp thời tổng hợp ý kiến để đề xuất giải pháp với cơ quan chức năng.
### Kỳ vọng và hành động
Bộ Công Thương kêu gọi sự chủ động từ các địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp để cùng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng. Với các giải pháp đồng bộ, thị trường nội địa được kỳ vọng sẽ bứt phá, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
*#KinhTếViệtNam #TăngTrưởngBềnVững #DoanhNghiệpViệt #ChuyểnĐổiSố*
*Tạ Nguyên/Tin tức*
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng. Ảnh: TTXVN
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
Theo nội dung Chỉ thị, trong 3 tháng đầu năm 2025, tình hình chính trị và kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong và ngoài nước. Trong nước, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, kinh tế cả nước tiếp tục đà phục hồi và phát triển, các lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại… duy trì đà tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2024.
Mặc dù nền kinh tế đã đạt được một số kết quả tích cực bước đầu, nhưng so với mục tiêu Chính phủ giao tăng trưởng GDP năm 2025 trên 8%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 12%, mức tăng trưởng của thị trường bán lẻ hàng hóa, dịch vụ các tháng đầu năm chưa đạt mức kỳ vọng và tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thị trường nước ngoài, các chính sách bảo hộ của các nước lớn trên thế giới.
Để đạt được mục tiêu Chính phủ giao về tăng trưởng thị trường bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong nước, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, các Hiệp hội ngành hàng tiếp tục tích cực thực hiện các giải pháp phù hợp.
Trong đó, các đơn vị triển khai Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại các địa phương và doanh nghiệp, xây dựng chính sách và các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, đặc biệt vào các dịp tiêu dùng thấp điểm giữa năm…
Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong việc giới thiệu, quảng bá và phân phối hàng hóa sản xuất, kinh doanh… Khuyến khích doanh nghiệp thương mại điện tử triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi khi mua sắm trực tuyến để kích thích tiêu dùng.
Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.