Fanpage và TikTok triệu follower của Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ “bốc hơi” sau thông báo liên quan vụ án kẹo Kera
#ThuyTien #HoaHauThuyTien #Kera #Scandal #PhapLuat #MXH
Sự biến mất đầy bí ẩn
Tối 6/4, ngay sau khi cơ quan điều tra xác nhận Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có liên quan đến vụ án kẹo Kera, fanpage Facebook 2,7 triệu follower và tài khoản TikTok 5,5 triệu follower của cô đồng loạt “bay màu”. Người dùng truy cập nhận thông báo *”Không thể tìm thấy tài khoản”*, dù profile cá nhân trên Facebook vẫn hoạt động bình thường.
Án tín hiệu từ cơ quan chức năng
Theo Đại tá Trần Quốc Cường (Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an), Thùy Tiên được xác định là *”người có liên quan”* đến vụ việc. Trước đó, cô bị Công an Đắk Lắk tạm hoãn xuất cảnh từ 15/3 đến 15/5 để phục vụ điều tra. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng xử phạt cô 25 triệu đồng vì không công khai việc được tài trợ khi quảng cáo kẹo Kera.
Hậu quả nặng nề
– Tài chính: Thùy Tiên có thể phải bồi thường hợp đồng quảng cáo đã ký.
– Sự nghiệp: Dự án phim *”Chốt đơn”* (dự kiến ra rạp tháng 6/2024) đứng trước nguy cơ đình trệ.
– Uy tín: Dư luận đặt dấu hỏi về trách nhiệm của KOLs trong quảng cáo sản phẩm.
Lời xin lỗi và cam kết khắc phục
Thùy Tiên thừa nhận thiếu sót khi không tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi quảng cáo. Cô cho biết sẽ phối hợp với nhãn hàng đền bù cho người tiêu dùng và sẵn sàng tham gia các chương trình giáo dục về trách nhiệm của người nổi tiếng.
Cộng đồng mạng phản ứng
Nhiều ý kiến cho rằng việc fanpage/TikTok biến mất có thể do tự tháo gỡ hoặc can thiệp từ nền tảng. Giới pháp lý nhận định, đây là diễn biến phức tạp cần chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.
#HotTrend #VietNamNews #HauTruong #NgoiSao #PhapLuatShowbiz
*(Theo Lê Chi – Tổng hợp)*
Chỉ vài giờ sau khi cơ quan điều tra công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có liên quan đến vụ án kẹo Kera, cộng đồng mạng phát hiện fanpage chính thức và tài khoản TikTok sở hữu hàng triệu người theo dõi của cô đồng loạt biến mất trong tối 6/4.
Theo ghi nhận, khi người dùng tìm kiếm fanpage mang tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên với hơn 2,7 triệu người theo dõi, thì nhận được thông báo “Không thể tìm thấy tài khoản này”. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với tài khoản TikTok của Thùy Tiên với hơn 5,5 triệu người theo dõi. Khi truy cập vào trang TikTok này, người dùng cũng nhận được thông báo tương tự về việc không tìm thấy tài khoản.
Vào thời điểm hiện tại, tài khoản Facebook cá nhân của Nguyễn Thúc Thùy Tiên vẫn còn hoạt động bình thường.
Fanpage 2,7 triệu người theo dõi và kênh TikTok 5,5 triệu người theo dõi của Thùy Tiên biến mất.
Sự việc này diễn ra trong bối cảnh dư luận đang đặc biệt quan tâm đến thông tin từ cơ quan điều tra liên quan đến Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.
Chiều 6/4, Đại tá Trần Quốc Cường, Trưởng phòng điều tra và thẩm định hồ sơ tố tụng, thuộc văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, thông tin: “Với những tài liệu điều tra đến nay có thể xác định được Hoa hậu Thùy Tiên là người có liên quan đến vụ án. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ khẩn trương tích cực điều tra, xử lý theo quy định”.
Ngày 4/4, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (SN 1998, trú tại TPHCM).
Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày 15/3 đến ngày 15/5. Hoa hậu Thùy Tiên bị tạm hoãn xuất cảnh để phục vụ việc xác minh, điều tra.
Hoa hậu Thùy Tiên cũng bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt 25 triệu đồng do không thông báo rõ cho người tiêu dùng về việc mình được tài trợ khi cung cấp thông tin sản phẩm kẹo Kera trên nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, việc vướng vào những vấn đề pháp lý nghiêm trọng có thể khiến Thùy Tiên đối diện với nguy cơ phải bồi thường các hợp đồng quảng cáo đã ký kết. Dự án điện ảnh Chốt đơn mà cô tham gia và dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm nay cũng đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những diễn biến này.
Hoa hậu Thùy Tiên được xác định là ”có liên quan” đến vụ án kẹo Kera.
Trước đó, Hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng xin lỗi về những ồn ào quảng cáo kẹo rau củ Kera. Thùy Tiên cho biết sau khi làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, cô hiểu hơn về những thiếu sót, đồng thời đưa ra hướng sửa sai.
Thùy Tiên chia sẻ cô muốn đối mặt với sai lầm của mình một cách trung thực, không né tránh. Cô thừa nhận đã không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi tham gia quảng cáo, đây là sai lầm đầu tiên.
Để giải quyết hậu quả, cô sẽ phối hợp nhãn hàng hỗ trợ đền bù, hoàn trả tiền cho người tiêu dùng. Cô cũng muốn có cơ hội tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOL trong quảng bá sản phẩm, với tư cách là ví dụ sống về người mắc sai lầm, chứ không phải một hoa hậu hay người nổi tiếng.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.