## Xe Trung Quốc “Tấn Công” Thị Trường Việt, Giá Bất Ngờ Cao! #xetrungquoc #oto #giaxe #giare #mpv #suv
Giới chạy xe dịch vụ từng đặt nhiều kỳ vọng vào các mẫu xe Trung Quốc với hy vọng giá cả phải chăng. Tuy nhiên, thực tế lại khiến nhiều người phải bất ngờ. Mới đây, hàng loạt mẫu xe đến từ Trung Quốc “đổ bộ” thị trường Việt Nam với mức giá không hề rẻ, gây ra nhiều tranh luận.
Điển hình là mẫu xe đa dụng 7 chỗ G50 của MG. Ông Hoàng Trung Thiện, quản lý showroom ô tô tại quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết giá bán của G50 dao động từ 560 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) đến 750 triệu đồng (bản cao cấp). Mặc dù sở hữu kích thước rộng rãi hơn so với các mẫu MPV giá rẻ khác, nhưng với mức giá này, G50 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt, bản tiêu chuẩn của G50 chỉ được trang bị cơ bản, sử dụng hộp số sàn và khởi động bằng chìa khóa cơ, gây bất tiện cho người dùng. Các phiên bản cao cấp hơn cũng không có nhiều lợi thế về giá so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Không chỉ G50, thị trường Việt Nam còn chứng kiến sự xuất hiện của hai mẫu xe gầm cao khác đến từ Trung Quốc: Omoda C5 và Geely Coolray. Omoda C5, với động cơ 1.5L và trang bị an toàn gồm ABS, EBD, BA, ESP, có giá bán từ 539 đến 650 triệu đồng. Geely Coolray, cũng sử dụng động cơ 1.5L, có giá từ 538 đến 628 triệu đồng.
Theo các chuyên gia kinh doanh ô tô, trong khi các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, và Mitsubishi Xforce có giá bán từ 599 đến 750 triệu đồng, thì giá bán của Omoda C5 và Geely Coolray vẫn chưa đủ sức cạnh tranh. Mức giá này đang đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng cạnh tranh của xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, vốn đã có sự hiện diện mạnh mẽ của các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác.
Tin-ảnh: G.Hưng
Giới chạy xe dịch vụ trước đó khá quan tâm mẫu xe này bởi hy vọng có mức giá phù hợp nhưng thực tế ngược lại.
Ông Hoàng Trung Thiện, quản lý showroom ô tô ở quận Tân Bình (TP HCM), cho biết mẫu G50 có giá bán các bản tiêu chuẩn, giữa và cao lần lượt là 560, 700 và 750 triệu đồng. Theo ông Thiện, tuy có kích thước rộng rãi hơn so với các mẫu MPV giá rẻ nhưng với mức giá 560 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, mẫu G50 sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe đa dụng của các hãng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Chưa kể, G50 bản tiêu chuẩn chỉ có trang bị cơ bản, sử dụng số sàn khá bất tiện, phải khởi động bằng chìa khóa cơ… Các bản khác của G50 cũng khó cạnh tranh về giá so với các mẫu cùng phân khúc.
Mẫu xe đa dụng 7 chỗ với động cơ đốt trong G50 của MG (Trung Quốc) được đánh giá là khó cạnh tranh với hàng loạt mẫu khác của Nhật Bản, Hàn Quốc
Mới đây, thị trường xuất hiện thêm 2 mẫu xe gầm cao khác đến từ Trung Quốc là Omoda C5 và Geely Coolray. Trong đó, Omoda C5 có động cơ 1.5L, trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, giá bán 539-650 triệu đồng/chiếc. Geely Coolray có giá từ 538-628 triệu đồng/chiếc, sử dụng động cơ 1.5L.
Theo giới kinh doanh, trong khi các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce… có giá bán từ 599-750 triệu đồng/chiếc thì giá của Omoda C5 và Geely Coolray như trên vẫn chưa đủ sức cạnh tranh.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.