"Việt Nam – Thái Lan bắt tay chiến lược: Hàng Việt vươn tầm toàn cầu, cơ hội vàng cho doanh nghiệp!"

ViệtNam #TháiLan #HợpTácKinhTế #HàngViệtChấtLượng #XuấtKhẩu #DoanhNghiệpViệt #CentralGroup #ThúcĐẩyThươngMại #2026_2028

(PLO)- Bộ Công Thương và Tập đoàn Central (Thái Lan) vừa ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2026 – 2028 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước và ra thị trường quốc tế.

Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam, gồm ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, đã trực tiếp ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Central (Thái Lan).

Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế giai đoạn 2026–2028.

Lễ ký diễn ra nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan cùng chứng kiến lễ trao đổi biên bản ghi nhớ giữa đại diện Bộ Công Thương Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Central.

Chương trình hợp tác tập trung vào việc quảng bá hàng Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản và thủy sản.

Tập đoàn Central.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra chứng kiến trao Chương trình hợp tác giữa Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài – Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Central (Thái Lan)
giai đoạn 2026-2028.

Tập đoàn Central sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại định kỳ tại Việt Nam và một số quốc gia, đặc biệt là sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” và chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing.

Đáng chú ý, Central cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt bằng cách cung cấp bộ hướng dẫn kỹ thuật cụ thể để đưa hàng vào hệ thống phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại của tập đoàn tại các thị trường đang hoạt động. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tham gia xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam.

Hai bên cũng nhất trí phối hợp đào tạo nhân lực trong ngành phân phối – bán lẻ. Đặc biệt, Central sẽ tiếp tục phát triển các chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và triển khai các mô hình sinh kế cộng đồng mà tập đoàn đang theo đuổi tại Việt Nam.

Bộ Công Thương khẳng định sẽ đồng hành cùng Central trong việc kết nối địa phương, doanh nghiệp và phổ biến thông tin, chia sẻ dữ liệu quy hoạch hạ tầng thương mại theo quy định pháp luật; đồng thời duy trì cơ chế đối thoại định kỳ để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Chương trình hợp tác được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt vươn ra khu vực và toàn cầu, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế – thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.

Theo dõi Báo Pháp Luật Tp HCM trên Google News


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc