Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TP Hà Nội năm 2025 được thực hiện sẽ góp phần hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Đặc biệt, về kết quả các bước trong quy trình thực hiện cho thấy phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng tình, thống nhất rất cao của cử tri thủ đô, của HĐND các xã, thị trấn, HĐND các quận, huyện, thị xã.
Trong đó, về phương án sắp xếp đạt hơn 2 triệu số phiếu đồng ý, tỷ lệ 97,36%; ý kiến cử tri hộ gia đình về tên gọi dự kiến đơn vị sau sắp xếp đạt hơn 1,98 triệu phiếu đồng ý, tỷ lệ 96,28%; có 38 xã đạt 100%.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP bày tỏ đồng tình cao và đề nghị thời gian tới thành phố kiến nghị với Trung ương sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ phù hợp, để sau sắp xếp, đưa vào vận hành bộ máy hiệu quả, chất lượng, không gián đoạn.
Sau khi lắng nghe các ý kiến tham luận, HĐND TP đã thông qua quyết nghị, tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Hà Nội.
HĐND giao UBND TP hoàn thiện hồ sơ, đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, UBND TP cũng được giao chủ động chuẩn bị đề án sắp xếp tổ chức, cán bộ, công chức ở các địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính đảm bảo theo đúng các nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính.

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.