Hệ thống đèn hiệu đường băng của dự án sân bay Long Thành đã hoàn thành và vận hành thử nghiệm thành công, sẵn sàng phục vụ bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ LED nhập khẩu 100% từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực hàng không quốc tế.
Thêm vào đó, sân bay Long Thành còn được trang bị hệ thống thiết bị dẫn đường hạ cánh chính xác ILS/DME, giúp hướng dẫn máy bay tiếp cận và hạ cánh an toàn, kể cả trong điều kiện thời tiết xấu. Hai hệ thống này kết hợp đồng bộ, nhằm đảm bảo quá trình cất hạ cánh diễn ra an toàn, chính xác tuyệt đối, nâng cao năng lực khai thác và tính ổn định cho sân bay.
Việc mở thành công hệ thống đèn hiệu cho thấy đường băng cơ bản đủ điều kiện kỹ thuật để tiến hành bay hiệu chuẩn. Bay hiệu chuẩn là để kiểm tra thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không, đánh giá độ chính xác của hệ thống. Đây là hoạt động sau nghiệm thu, thử nghiệm trước khi bước 1 dự án hoàn thành, đưa vào khai thác.
Dự án sân bay Long Thành rộng 5.000 ha, tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỉ đồng, khởi công đầu năm 2021. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng hai đường băng, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Theo Cục Hàng không, dự kiến sân bay Long Thành sẽ khai thác vào tháng 6/2026.
Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.