Hà Nội Chính Thức Khởi Động Dự Án Cầu Tứ Liên Và Đường Dẫn: Giải Tỏa Áp Lực Giao Thông Trung Tâm

Hà Nội Chính Thức Khởi Động Dự Án Cầu Tứ Liên Và Đường Dẫn: Giải Tỏa Áp Lực Giao Thông Trung Tâm
#HàNội #CầuTứLiên #GiaoThông #ĐôThịHóa #PhátTriểnHạTầng

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu (Quyết định số 1850/QĐ-UBND), đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên kết hai bờ sông Hồng. Dự án kỳ vọng giảm tải cho các cầu trọng điểm như Chương Dương, Long Biên, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị vệ tinh.

### Thông Tin Chi Tiết Dự Án
– Địa điểm: Trải dài qua quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh, với tổng diện tích sử dụng đất 62,71 ha.
– Tuyến đường: Kết nối từ nút giao đường Nghi Tàm (Tây Hồ) đến đường Trường Sa (Đông Anh), tổng chiều dài 5,15 km.
– Tổng vốn đầu tư: Hơn 15.000 tỷ đồng, dự kiến thi công từ 2025–2027.
– Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án Giao thông TP. Hà Nội.

### Mục Tiêu Chiến Lược
1. Giảm ùn tắc: Phân luồng giao thông khỏi các cầu trung tâm, giảm 30–40% áp lực giờ cao điểm.
2. Kết nối đa cực: Hình thành trục giao thông huyết mạch nối Tây Hồ – Đông Anh, hỗ trợ giãn dân về phía Bắc sông Hồng.
3. Phát triển đô thị: Tạo đà quy hoạch không gian hiện đại hai bên sông, thu hút đầu tư hạ tầng thương mại, dân cư.

### Cùng Với Đường Vành Đai 3: Đồng Bộ Hạ Tầng
Trong cùng ngày, UBND TP. cũng phê duyệt Dự án đường Vành đai 3 đoạn Đông Anh (Quyết định 1880/QĐ-UBND) với vốn 5.413 tỷ đồng, hoàn thiện khép kín tuyến phía Bắc sông Hồng.

– Quy mô: Mặt cắt rộng 61–68m, 6 làn xe chính + 2 đường song hành.
– Thời gian: Dự kiến 2025–2028.

### Tác Động Kinh Tế – Xã Hội
Theo các chuyên gia, hai dự án này sẽ:
🔹 Tăng giá trị bất động sản khu vực phía Bắc sông Hồng.
🔹 Rút ngắn 30% thời gian di chuyển từ nội đô ra các khu công nghiệp.
🔹 Góp 1,5–2% tăng trưởng GRDP của Hà Nội giai đoạn 2025–2030.

#HàNộiMởRộng #KếtNốiĐaChiều #CầuTứLiên2027 #VànhĐai3ĐôngAnh

*Dự kiến sau khi hoàn thành, cầu Tứ Liên sẽ trở thành biểu tượng giao thông mới của Thủ đô, đồng hành cùng chiến lược phát triển đô thị thông minh.*

Phối cảnh cầu Tứ Liên.

Cụ thể, tại Quyết định số 1850/QĐ-UBND, UBND thành phố phê duyệt dự án thành phần 2 đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa.

Dự án được xây dựng tại quận Tây Hồ, quận Long Biên, huyện Đông Anh, với diện tích sử dụng đất khoảng 62,71 ha. Hướng tuyến xây dựng công trình theo phương án tuyến, vị trí đã được UBND thành phố phê duyệt.

UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 15.000 tỷ đồng, thực hiện năm 2025 – 2027. Dự án thuộc nhóm A và công trình giao thông cầu đường bộ, đường trong đô thị, cấp công trình đặc biệt.

Mục tiêu dự án đầu tư nhằm cải thiện điều kiện giao thông kết nối qua sông Hồng, thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực làm tiền đề cho việc thực hiện chủ trương giãn dân số, giảm áp lực giao thông trong khu vực trung tâm thành phố và giảm tải cho các cầu Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thăng Long và cầu Vĩnh Tuy, đồng thời từng bước hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hà Nội và phát triển không gian đô thị hiện đại hai bên sông Hồng.

Điểm đầu kết nối với đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ; điểm cuối qua nút giao với đường Trường Sa, huyện Đông Anh; tổng chiều dài khoảng 5,15km.

Tại Quyết định số 1880/QĐ-UBND, UBND thành phố phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Đông Anh. Hướng tuyến công trình theo Quyết định số 4530/QĐ-UBND ngày 29-8-2024 của UBND thành phố phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường Vành đai 3, đoạn từ nút giao với quốc lộ 3 mới đến nút giao với đường Võ Văn Kiệt và đoạn kéo dài đến đường Vành đai 4, tỷ lệ 1/500.

Dự án do UBND huyện Đông Anh làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 5.413 tỷ đồng thực hiện năm 2025 – 2028. Dự án đầu tư thuộc nhóm A và công trình giao thông cầu đường bộ, cấp công trình là cấp I.

Mục tiêu dự án đầu tư nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của huyện Đông Anh theo quy hoạch, hoàn thiện khép kín tuyến đường Vành đai 3 phía Bắc sông Hồng…

Quy mô đầu tư xây dựng dự án là tuyến đường Vành đai 3 trên địa bàn huyện Đông Anh với điểm đầu tại nút giao với đường quốc lộ 3 mới và điểm cuối tại nút giao với đường Võ Văn Kiệt. Quy mô mặt cắt ngang từ 61m đến 68m với 6 làn xe cơ giới trên tuyến chính và 2 đường song hành…

Bảo Hân


Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

[analytify-views]
💥 Không tìm thấy hàm Analytify!

Khám phá thêm từ Rao vặt giá tốt

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc